Mazda 2 hay là Ford Fiesta Hai Sự Lựa Chọn Cho Phân Khúc B Tiện Dụng

Thứ Sáu

Mazda 2 hay là Ford Fiesta Hai Sự Lựa Chọn Cho Phân Khúc B Tiện Dụng

Khi thế giới ngày càng phát triển thì Việt Nam cũng đang trên đà phát triển tốt. Xã hội hiện đại, nhu cầu đi lại trở nên khắt khe hơn và ô tô đang dần trở thành phương tiện chính của rất nhiều người. Rất nhiều thương hiệu ô tô ra đời, vậy chọn Mazda 2 hay là Ford Fiesta?


Mazda 2 hay là Ford Fiesta là 2 mẫu xe nằm trong phân khúc dòng xe nhỏ, là kiểu xe đang được nhiều người yêu thích bởi vì sự tiện lợi của nó.  Tuy nhiên, mỗi loại xe sẽ có các đặc điểm riêng, vượt trội cùng so sánh Mazda 2 hay là Ford Fiesta để có thể tìm ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Ford Fiesta phiên bản sedan 4 cửa AT 1.5 titanium có giá là 569.000.000 VNĐ, hai phiên bản hatchback 5 cửa Sport với giá là 564.000.000 VNĐ và Sport + với giá là 622.000.000 VNĐ mức giá của các phiên bản không chênh lệch nhau nhiều. Tham khảo thêm về dịch vụ mâm xe ô tô : https://anphucar.vn/do-mam-xe-o-to/


Mazda 2 cũng gồm 2 phiên bản sedan và hatchback, Mazda 2 hatchback 1.5L với giá là 635.000.000 VNĐ và phiên bản Mazda 2 sedan 1.5L với giá là 580.000.000 VNĐ, giữa 2 phiên bản này có sự chênh lệch nha.

Ngoại thất của Mazda 2 và Ford Fiesta


Mazda 2 được mệnh dênh là linh hồn của sự chuyển động với thiết kế Kodo. Đặc điểm chung dễ dàng nhận diện chiếc Mazda là lưới tản nhiệt có viền crom sắc nét hình đôi cánh, đèn pha kết hợp với đèn LED kéo dài tạo cho xe trông to hơn, cuốn hút hơn. Đèn pha, hốc đèn sương mù uốn lượn, đèn hậu nối với cốp, tạo thành đường gân hài hòa liên kết với nhau đem đến sự cân bằng và êm ái cho xe.
Mâm xe 16 inch hầm hố giúp tôn lên vẻ đẹp năng động, thể thao cho Mazda 2.

Thiết kế của Ford Fiesta thì thiên về vẻ đẹp của chiếc xe Mỹ khi có phần lưới tản nhiệt hình thang làm cho phía đầu xe mạnh mẽ hơn, cụm đèn pha sắc nét, những đường gân được thiết kế trên nắp capo mang đến sự năng động cho xe. Cụm đèn hậu có hình lưỡi dao làm cho xe luôn được nổi bật trên đường, cánh lướt gió tích hợp cùng đành báo phanh làm cho xe đậm chất thể thao, mạnh mẽ. Lazang của Ford Fiesta được sử dụng hợp kim 16 inch.


Nội thất của Mazda 2 và Ford Fiesta

Phần nội thất được bọc da tạo nên vẻ đẹp sang trọng, vô lăng tích hợp nhiều nút điều khiển, hệ điều hòa tự động mang lại bầu không khí mat smex, đặc biệt màn hình cảm ứng 7 inch LCD kết nối trực tiếp với cụm nút xoay trung tâm, chìa khóa thông minh giúp điều khiển xe đơn giản hơn. Sáu loa CD kết nối với bluetooth, USB, AUX mang lại âm thanh trong trẻo, âm nhạc tự do theo sở thích, hàng ghế sau có thể gập và tựa đầu linh hoạt. Đây là chiếc xe được rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn.

Khoang nội thất được tối ưu hóa khi có chiều dài cơ sở hơn 80mm, thiết kế liền mạch với nhau, tạo nên cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi sử dụng. Đối với chiếc Ford Fiesta thì nội thất cũng khá ấn tượng khi có bảng điều khiển cảm ứng được điều khiển bằng điện thoại di động, vô lăng 3 chấu kết hợp với bọc da cao cấp, nút điều khiển âm nhạc được tích hợp ngay trên vô lăng, làm cho các thao tác trở nên tiện lợi hơn.


Ghế được bọc da và da pha nỉ mang lại cảm giác êm ái cho hành khách, hệ thống âm thanh 6 loa CD kết nối đầy đủ như ở Mazda 2, đặc biệt ở Ford Fiesta có điểm độc đáo là hệ thống SYNC giúp điều khiển giọng nói. Mazda 2 mang vẻ đẹp sang trọng, pha thêm phần tinh tế hiện đại, khi có tông màu nâu bao trùm nội thất.  Còn Ford Fiesta thì lại mang vẻ đẹp hiện đại cuốn hút. Nhìn chung thì nội thất hai xe cũng khá giống nhau.

So sánh về động cơ của Mazda 2 và Ford Fiesta

Mazda 2: Động cơ xăng, mô men xoắn 141 Nm, hộp số tự động 6 cấp.
Ford Fiesta: Động cơ EcoBoost, mô mem 170 Nm, động cơ Duratec phun xăng

Mazda 2 hay là Ford Fiesta đều có những đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu, sở thích, điều kiện phong thủy mà có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất là Mazda 2 hay là Ford Fiesta. Xem thêm kích thước xe Kia Morning