Honda Brio 2020 thách thức xe hạng A tại Việt Nam

Chủ Nhật

Honda Brio 2020 thách thức xe hạng A tại Việt Nam

Xe hạng A - một phân khúc quen thuộc, rất được ưa chuộng và đem đến cho người dùng thật nhiều cơ hội để sở hữu một chiếc xe hơi.

Tính đa dụng của xe hạng A rất cao, có thể dùng trong gia đình, đi làm, chạy dịch vụ,...do có giá thành rất dễ chịu. Chính vì vậy mà doanh số của những mẫu xe hạng A rất cao, có khi vươn lên vị trí đầu bảng mà đơn cử là Hyundai Grand i10.



Có lẽ chưa có thời điểm nào mà các hãng đẩy mạnh chạy đua trong phân khúc xe hạng A như năm nay. Ngay cả ông trùm như Toyota cũng nhảy vào để cạnh tranh trong phân khúc với chiến binh Toyota Wigo 2020.

Đặc biệt hơn đó là sự xuất hiện của mẫu xe hạng A đầu tiên mang danh "Made in Vietnam" - Vinfast Fadil 2020 với một sức hút cực lớn khiến không chỉ cả giới tiêu dùng Việt Nam mà giới công nghệ thế giới vô cùng bất ngờ.

Tuy nhiên sẽ thật tiếc nếu không vắng mặt cái tên gạo cội Honda, để không làm thất vọng các tín đồ và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường Việt thì Honda Brio 2020 là câu trả lời mà Honda gửi tới người tiêu dùng.

Honda Brio 2020 cập bến Việt Nam sát ngày bàn giao Vinfast Fadil 2020


Thế mạnh của các hãng sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam là vô cùng đồ sộ và vững chắc. Sẽ rất khó để bất kì một tên tuổi nào khác có thể quật đổ được những tượng đài như Toyota, Honda, Mitsubishi, Mazda…

Bài viết có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Ford Explorer 2020 https://fordcaothang.com/ford-explorer-2020/



Nhất là trong phân khúc xe hạng A, trong năm nay các hãng xe Nhật đã bắt đầu chú ý hơn vào khai thác tiềm năng từ thị trường này. Ấy vậy mà một nhà sản xuất vươn lên từ những định kiến và nghi ngờ - Vinfast đã khiến cho cả thế giới phải ngạc nhiên, thán phục bởi ý tưởng dám nghĩ dám làm.

Vinfast LUX A2.0 2020 và Vinfast LUX SA2.0 2020 đã vươn mình ra thế giới mang đến niềm tự hào cho người Việt.

Không dừng lại ở đó, để làm hài lòng người dùng Việt, Vinfast Fadil đã ra đời, mang đến cho người Việt một mẫu xe thuần túy cũng như hoà mình vào cuộc chiến nảy lửa của phân khúc xe hạng A để khẳng định tên tuổi của mình.



Chứng kiến màn chào sân quá ấn tượng tại quê hương của Vinfast Fadil 2020, Honda cũng không chịu ngồi yên.

Honda là bạn đồng hành thân thuộc của người Việt và thương hiệu này chứa đựng những công nghệ thể hiện đẳng cấp Nhật Bản. Honda Brio 2020 đã ra mắt công chúng một thời gian, và cuối cùng cũng chính thức đặt chân đến Việt Nam.

Thời điểm mà xe này ra mắt tại Việt gần sát với thời điểm Vinfast tổ chức bàn giao Vinfast Fadil đến tay khách hàng. Có thể thấy mặc dù ra mắt hơi muộn nhưng rõ ràng đây là động thái mà Honda nhắm tới mục đích khiêu chiến với Vinfast Fadil 2020 và chúng ta sẽ lại được chứng kiến một cuộc chiến vô cùng máu lửa giữa những mẫu xe hạng A.

Những ưu điểm của Honda Brio 2020 trước Vinfast Fadil 2020.

Sự lão luyện của một ông trùm như Honda là một điều khó khăn đối với rất nhiều các dòng xe mang thương hiệu khác. Nhất là đối với một tân binh như Vinfast Fadil 2020 chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước những thế mạnh có trên mẫu xe này.

Là một mẫu xe hạng A như Honda Brio 2020, yếu tố đầu tiên mà chiến binh này có thể mang ra để chèn ép Vinfast Fadil 2020 đó chính là yếu tố thương hiệu. Chắc chắn rồi, một cái tên non trẻ lần đầu chen chân vào cuộc chiến của thị trường ô tô sẽ khiến cho người tiêu dùng đặt ra nhiều nghi vấn và phân vân về chất lượng.



Với Honda thì khác, sự bền bỉ của Honda đã được khẳng định hàng chục năm qua tại nước ta. Niềm tin mà người Việt dành cho Honda là cực kì lớn và sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng Việt dựa trên lợi thế đó. Đây chắc chắn sẽ là một mẫu xe vận hành bền bỉ, chất lượng, giá trị sau một thời gian dài sử dụng cũng sẽ không bị hao hụt quá nhiều.

Tiếp theo, giá bán niêm yết khi được công báo tuy được đánh giá là còn khá cao, tuy nhiên vẫn thấp hơn giá bán niêm yết của Vinfast Fadil 2020. Cụ thể, xe có giá bán 418 - 454 triệu đồng thông qua nhập khẩu, trong khi đó Fadil có giá niêm yết chính thức tới 423 - 494 triệu đồng. Như vậy mẫu xe này có lợi thế về giá bán hơn sau khiVinfast Fadil 2020 hết thời điểm khuyến mãi.

Ngoài ra, với động cơ mang công nghệ i-VTEC nổi trội của Honda để mang lại khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ trên Fadil. Brio cũng có không gian ngồi rộng rãi, thoải mái nhờ trục cơ sở 2405 mm so với 2385 trên Vinfast Fadil 2020.

Tân binh Việt Nam Vinfast Fadil 2020 có gì để đáp trả Honda Brio 2020.


Là một chiến binh lần đầu tiên đại diện cho Việt Nam cạnh tranh với các ông trùm trên trường quốc tế và cũng nhằm đem đến một trải nghiệm thật tốt cho người dùng, Vinfast Fadil 2020 được Vinfast chú tâm rất nhiều về mặt tiện nghi. Không gian nội thất của Vinfast Fadil 2020 tuy không rộng rãi bằng Brio nhưng về độ thông minh, tiện lợi thì ăn đứt hoàn toàn đối thủ.

Vinfast Fadil 2020 có màn hình giải trí 7 inch thay vì 6,2 inch trên Honda Brio 2020. Chiến binh Việt còn có các kết nối thông minh rất đầy đủ, hệ thống điều hoà tự động, cách âm rất tốt và rất nhiều những tính năng nội thất nổi trội khác.



Đồng thời, trang bị an toàn trên Vinfast Fadil 2020 không chỉ vượt mặt Honda Brio 2020 mà còn chiếm thế thượng phong hàng đầu phân khúc. Các tính năng như ABS, EBD, ESC, TCS, camera lùi, 6 túi khí...thắng thế hoàn toàn trước mẫu 5 chổ Honda để giúp người Việt đảm bảo được an toàn khi lưu thông trên đường.

Ngoài ra, Vinfast Fadil 2020 còn có công suất vận hành mạnh mẽ hơn nhờ động cơ 1.4L công suất 98Hp so với động cơ 1.2L công suất 89Hp của đối thủ.

Đặc biệt, mặc dù giá bán chính thức cao hơn đối thủ nhưng thời điểm hiện tại, Vinfast Fadil 2020 chỉ mang mức giá khuyến mãi là 394,9 triệu đồng và chỉ sẽ tăng lên vào đầu tháng 9, cho thấy Vinfast đã có một chiến lược cực tốt, thông minh để sẵn sàng đáp trả trước mọi thách thức của Honda.

Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ Ms Thắm 0937.69.0000 để được hỗ trợ tư vấn.