Đánh giá Hyundai Sonata 2020 đối thủ mới của Toyota Camry

Thứ Sáu

Đánh giá Hyundai Sonata 2020 đối thủ mới của Toyota Camry


Được cải tiến về mặt thiết kế Hyundai Sonata 2020 được xem là con át chủ bài của Hyundai để cạnh tranh với Toyota Camry. Cuộc đối đầu này hiện đang rất được cộng đồng yêu xe quan tâm đến.

Trong những năm vừa qua Hyundai đã cho ra mắt nhiều mẫu xe với thiết kế và các trang bị vô cùng ấn tượng. Nối tiếp thành công đó Hyundai đã cho ra mắt một sản phẩm mới mang tên: Hyundai Sonata 2020. Sản phẩm này là phiên bản thứ 8 với thiết kế hoàn toàn mới. Mẫu xe mới này sẽ là đối thủ chính thức của Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Explorer 2020 https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-xe-ford-explorer-2020/





Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Sonata 2020


Thế hệ thứ 8 của Sonata sử dụng ngôn ngữ Sensuos Sportiness để thiết kế. Đây là mẫu xe đầu tiên của Hàn Quốc sử dụng ngôn ngữ thiết kế này. Cách đây 5 năm thế hệ 7 của mẫu xe này đã nhường lại ngôi vương cho các mẫu xe mới như: Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord. Để giành lại ngôi vương của mình thế hệ thứ 8 đã có sự cải tiến vượt trội.

Đầu tiên là về ngoại thất, thiết kế đầu xe khá ấn tượng với lưới tản nhiệt “Digital Pulse”. Dải crim dài chạy ngang đầu xe càng giúp mẫu xe này nổi bật hơn so với những phiên bản khác. Đèn pha thiết kế hình chữ V được đặt ở một vị trí cao hơn.

Kích thước thân xe có sự thay đổi. Chiều dài và chiều rộng xe có cải tiến nhưng chiều cao được làm thấp hơn. Cụ thể chiều  dài xe được nâng cấp dài hơn 45mm, chiều rộng hơn 25mm, chiều dài cơ sở hơn 35mm còn chiều cao thì thấp hơn 30mm.

Đuôi xe đẹp mắt, sang trọng nhờ chi tiết đèn hậu liền mảnh. Một dải mảnh kết nối hai bên đèn hậu. Đây là chi tiết thường thấy ở các mẫu xe sang và đã được áp dụng trong mẫu xe Hyundai Sonata 2020. Đèn hậu sử dụng dạng cua đẹp mắt.

Tổng thể ngoại thất có điểm mới, vượt trội hơn các phiên bản trước. Nếu đứng cùng với Toyota Camry thì quả là một chín một mười.



Đánh giá nội thất Hyundai Sonata 2020


Cảm hứng của nhà thiết kế cho nội thất chính là phi cơ. Không gian nội thất vừa thông thoáng và mang đến sự hiện đại, sang trọng. Những chi tiết không cần thiết được loại bỏ bớt để không làm phân tâm sự chú ý của người lái xe.

Hai màn hình trong xe được nối liền với nhau bằng một đường cong chữ S mềm mại. Màn hình được thiết kế liền mạch, không  có rảnh quá lớn và có các nút điều khiển cảm ứng  tiện lợi. Bước vào bên trong khoang xe khách hanfgsex cảm nhận được vẻ đẹp hiện đại, gọn gàng và sang trọng.

Vô lăng xe được thiết kế lớn hơn, các nút bấm điều khiển tiện lợi mang đến cảm giác cao cấp hơn như Genesis G90. Xe còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát HVAC có màn hình hiển thị cài đặt nhiệt độ và bộ chuyển số của mẫu Palisade.

Ghế ngồi bọc da hiện đại, đường may đẹp mắt, cẩn thận. Ghế ngồi và ghế lái tinh chỉnh, khoảng cách để chân rộng rãi, thoải mái dù có di chuyển đường dài. Các trang bị tiêu chuẩn cũng được đáp ứng đầy đủ qua mẫu xe thế hệ mới này. Các trang bị đó bao gồm: bảng điều khiển, hệ thống kiểm soát khí hậu, hệ thống kiểm soát âm thanh, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da, ghế điều chỉnh điện.

Hệ thống thông tin giải trí và màn hình cảm ứng rộng lớn.Cách bố trí menu trên màn hình khoa học để người lái sử dụng được mọi tiện ích trong khi lái xe.

Điểm đặc biệt của Sonata thế hệ 8 chính là được áp dụng công nghệ Digital Key. Công nghệ này cho phép người dùng mở cửa bằng điện thoại, khởi động và lái xe mà không cần sử dụng đến chìa khóa. 

Trường hợp khách hàng có để quên chìa khóa trong xe thì vẫn có thể mở cửa và sử dụng xe được hoặc đề phòng trường hợp khóa trái. Công nghệ này còn cho biết người dùng xe như thế nào và cài đặt xe theo chương trình tự động.

Trải nghiệm âm thanh trong xe chất lượng cao. Âm thanh có thể tự động điều chỉnh dựa vào tốc độ di chuyển để người lái không bị phân tâm khi di chuyển.


Đánh giá an toàn Hyundai Sonata 2020


Công nghệ Hyundai SmartSense được áp dụng trong Hyundai Sonata 2020. Bên cạnh đó là nền tảng khung gầm xe mới góp phần cải thiện về độ an toàn cho xe hơn. Ngoài những trang bị an toàn theo tiêu chuẩn thì xe còn hỗ trợ thêm những tính năng an toàn đặc biệt khác như:

-         Tính năng quan sát điểm mù BVM
-         Hỗ trợ giúp di chuyển đúng làn đường LFA
-         Hỗ trợ di chuyển trên đường cao tốc HDA
-         Đỗ xe thông minh từ xa RSPA
-         Tính năng quan sát điểm mù
-         Màn hình quan sát góc rộng SVM

Những tính năng an toàn hiện đại này sẽ giúp người lái được yên tâm hơn khi di chuyển. Các va chạm không đáng có được đề phòng với mẫu xe chất lượng cao này. Đặc biệt với khách hàng nữ thì tính năng đáp ứng hơn cả những gì đang mong đợi.

Đánh giá vận hành Hyundai Sonata 2020

Trang bị động cơ của xe có hai sự lựa chọn cho khách hàng tham khảo đó là:
-         Động cơ G2.0 CVVL sinh công suất cực đại đạt 158 mã lực với mô men xoắn cực đại đạt 196 Nm. Hộp số đi kèm của xe là hộp số tự động 8 cấp
-         Động cơ L2 hybrid 4 xi lanh công suất cực đại đạt 144 mã lực với mô men xoắn cực đại là 101 Nm. Hộp số đi kèm là hộp số 6 cấp.

Riêng bản quốc tế sẽ có trang bị loại động cơ khác. Hai loại động cơ bản quốc tế sử dụng là T-GDI 1.6L và GDI 2.5L. Công suất động cơ lớn và đều trang bị loại hộp số tự động 8 cấp.

Trải nghiệm về dòng xe mang đến sự chân thực, linh hoạt trong cách di chuyển. Khung gầm xe được bổ sung thêm một số chi tiết giúp trọng lực được thấp hơn, di chuyển trên đường tốt hơn. Khung xe cũng được nhà sản xuất gia công chắc chắn hơn so với bản trước đó.

Nhìn những đổi mới hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua khốc liệt cho Hyundai và Toyota đại diện là Toyota Camry. Thông tin về giá Hyundai Sonata 2020 sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong các tin tức tiếp theo.