Đánh giá Hyundai Venue 2020 sức hấp dẫn có tương đương với Kona

Thứ Sáu

Đánh giá Hyundai Venue 2020 sức hấp dẫn có tương đương với Kona


Nhắc đến Hyundai không thể không nhắc đến Hyundai Kona – mẫu xe thành công nhất của thương hiệu Hàn Quốc. Thiết kế đậm chất thể thao, khả năng vận hàng tốt đáp ứng các tiêu chí khách hàng đưa ra. Với mẫu xe mới như Hyundai Venue 2020 liệu rằng có lặp lại thành công đó cho thương hiệu? Hãy cùng xem với chúng tôi ngay sau đây.

Thiết kế thể thao, phá cách của Hyundai Kona một lần được được lặp lại ở mẫu xe Hyundai Veue 2020. Liệu mẫu xe mới này có tạo được thành công như đàn anh trước hay không hãy xem chi tiết đánh giá dưới đây.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ranger 2020 https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-xe-ford-ranger-2020/



Đánh giá ngoại thất Hyundai Venue 2020


Ngoại thất của mẫu xe mới mang đến sự hầm hố, mạnh mẽ hơn mẫu xe Hyundai Kona. Thoạt nhìn khách hàng có thể liên tưởng đây là bản thu nhỏ của Hyundai Palisade. Những đường nét vừa có sự cứng cáp và vuông vức thể hiện được sự khác biệt giữa hai mẫu xe dù đều thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Kích thước của Venue 2020 lần lượt: 4036 mm chiều dài, 1770 mm chiều rộng, 2519 mm chiều dài cơ sở, chiều cao lớn hơn Kona 15mm. Màu sắc xe cũng khá đa dạng, vì đánh vào đối tượng khách hàng trẻ nên nhà sản xuất đã cho phần trần xe có thiết kế  khác biệt, chụp gương và những chi tiết đối lập màu tạo thêm sức hút cho sản phẩm.

Lưới tản nhiệt đầu xe là chi tiết mượn của Palisade. Thiết kế lưới tản nhiệt lục giác đồng nhất, khung crom có phần dày hơn. Cụm đèn pha và cụm đèn nhỏ có vị trí ở phần đầu trước, đèn lớn hơn phía dưới của mỗi bên lưới tản nhiệt. Phong cách của xe có phần khá độc đáo.

Thân xe mang những đường nét vừa chắc khỏe lại có phần cơ bắp. La zăng xe có kích thước 17 inch bắt mắt và đây là trang bị tùy chọn theo mong muốn khách hàng. Kính cửa nhỏ dần về phía cột C và có thiết kế khá bắt mắt.
Đuôi xe thiết kế hình hộp chữ nhật, nhỏ gọn. Nhìn lại thì thiết kế đuôi xe của Hyundai Venue 2020 có phần giống với Carlino Concept. Cốp xe được thiết kế trơn trung, khu vực giữa hơi bị bóp méo, cản sau lớn có phần đơn giản. Bên dưới cản xe được mô phỏng bộ khuếch tán và thêm một số chi tiết giúp con xe theo hơi hướng thể thao hơn.

Đánh giá nội thất Hyundai Venue 2020


Hyundai Venue 2020 sở hữu nội thất tương tự với người anh em Kona của mình. Cách bố trí bảng táp-lô xếp chồng ở khu vực trung tâm, có lỗ điều và và thiết kế vô lăng tương tự Kona. Toàn bộ nội thất được bọc vải theo tiêu chuẩn, nếu khách hàng muốn có thể tùy chọn bọc da và lựa chọn tông màu nội thất theo ý muốn. Hiện màu nội thất xe có hai màu là xám và đen.

Các nút chức năng được phân chia thành hai khu vực riêng biệt. Cần gạt điều hòa trên bảng điều khiển trung tâm. Nút truy cập hệ thống giải trí và âm thanh bên dưới màn hình. Chi tiết đồng hồ lái và vô lăng thì được nhà sản xuất mượn từ Kona. Màn hình hiển thị nhỏ gọn, tay nắm cửa lái được đổi mới.

Hàng ghế ngồi phía sau có phần khá chật chội, không gian ra vào không được rộng lớn như mẫu xe trước. Nếu những người có kích thước cao lớn ra vào sẽ hơi bất tiện.

Dung tích khoang hành lý khá bé, dù gập cả hàng ghế sau vẫn chỉ có 903 lít, bé hơn so với Kona đến 393 lít.
Trang bị tiện nghi của xe đầy đủ nhưng không có sự nổi bật. Các trang bị tiện nghi trong xe cơ bản với đầy đủ:

-         Màn hình cảm ứng 8 inch Display Audio
-         Camera sau
-         Tính năng  Apple CarPlay và Android Auto
-         Chức năng giám sát phương tiện giao thông Real-Time...



Đánh giá an toàn của xe Hyundai Venue 2020


Trang  bị an toàn là những trang bị hiện đại, tiên tiến nhất. Một phần đây là mẫu xe đánh vào sự lựa chọn của khách hàng trẻ nên nhà sản xuất tập trung khá nhiều về an toàn đáp ứng sự yêu thích mạo hiểm của đối tượng khách hàng này.

Các trang bị an toàn của dòng xe này bao gồm có:
-         Tính năng tránh va chạm phía trước FCA
-         Hỗ trợ di chuyển đúng làn đường LKA
-         Hệ thống cảnh báo điểm mù BCW
-         Hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển phía sau RCCW
-         Cảnh báo lái xe tập trung DAW
-         Hệ dẫn động cầu trước

Dù có những trang bị hiện đại nhưng an toàn của xe vẫn còn tồn tại một nhược điểm là không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với những trang bị an toàn trên khách hàng trẻ có thể yên tâm khi di chuyển với mẫu xe này.
Đánh giá động cơ vận hành

Động cơ xe tùy chỉnh với ba loại động cơ được trang bị. Mâu xe này có hai tùy chọn động cơ xăng và 1 động cơ diesel như sau:

-         Bản máy tăng áp 1.0L công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 172 Nm. Hộp số xe là hộp số ly hợp kép 7 cấp và một tùy chọn hộp số sàn
-         Bản động cơ xăng 1.2L công suất 83 mã lực và mô men xoắn cực đại đjat 114 Nm. Hộp số đi cùng với động cơ là hộp số sàn 5 cấp
-         Bản động cơ dầu diesel 1.4L công suất 90 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 220 Nm. Hộp số sàn đi kèm là hộp số sàn 6 cấp.



Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Venue 2020 có phần co hơn so với dòng xe Ford EcoSport. Nếu muốn tiết kiệm về mức tiêu hao nhiên liệu khách hàng có thể tùy chọn hộp số tùy chọn khi trang bị cho xe. Tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm này vẫn không đáng kể.

Đánh giá chung đây là dòng xe SUV cơ nhỏ theo phong cách hatchback mà nhà sản xuất hướng đến cho khách hàng trẻ tuổi. Những cảm giác mới khi lái gầm cao sẽ được đáp ứng qua mẫu xe mới này.

Giá xe Hyundai Venue 2020 giao động từ 218 đến 372 triệu đồng phù hợp với điều kiện kinh tế của đối tượng khách hàng này. Đây sẽ là đối thủ nặng ký đối đầu với Ford EcoSport và Suzuki Vitara.

Thông tin tiếp theo sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật. Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ hãy liên hệ trực tiếp để được đáp ứng. 

Bài viết cùng chuyên mục: