Đánh giá sơ bộ xe KIA Rondo 2020 những ưu điểm vượt trội trong phân khúc

Thứ Năm

Đánh giá sơ bộ xe KIA Rondo 2020 những ưu điểm vượt trội trong phân khúc

Vừa ra mắt mẫu xe Hàn Quốc KIA Rondo đã nhận được nhiều tình cảm của người Việt, và được đánh giác cao về thiết kế cung như trang bị tiện nghi. KIA Rondo 2020 được xem là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Toyota Rush, phân khúc của Toyota Rush được định vị ở phân khúc MPV 7 chỗ hạng nhỏ.

Hiện nay dòng xe này đang có hai phiên bản chính đó là KIA Rondo 2.0 GMT và KIA Rondo 2.0 GAT, được lắp ráp và vận hành chạy bởi đơn vị THACO. Sau đây hãy cùng chúng tôi xem xét về dòng xe này có điểm gì khác biệt về thiết kế và trang bị tiện nghi so với những phiên bản tiền nhiệm nhé
Tìm hiểu thêm đối thủ cạnh tranh: Hyundai Tucson 2020 tại Hyundai Bình Triệu của chúng tôi nhé.


Ngoại thất KIA Rondo hiện đại thời thượng

Nhìn tổng quát chiếc xe KIA Rondo 2020 có thể nhận thấy rằng diện mạo thiết kế của phiên bản này có phần tròn trĩnh hơn khi nhìn từ 3 hướng, tuy nhiên phần đầu trở nên cứng cáp nhờ sự thiết kế cách tân để bắt kịp xu thế mới. Cụm lưới tản nhiệt chiếc xe Rondo được những nhà thiết kế chăm sóc rất kỹ càng khi uốn nắt lại trông có phần cứng cáp và chắc chắn hơn phiên bản trước, ngoài ra lưới tản nhiệt phiền chrome được thiết kế to hơn có sự kết hợp với cụm đèn pha trông rất hiện đại.

Những chi tiết khác cũng được tân thiết kế trông rất ấn tượng như cản trước, hốc đèn sương mù, tuy nhiên hốc hút gió được thiết kế lại với hình thanh làm cho xe trở nên hốc hác và khỏe khoắn. Hệ thống đèn pha của xe được trang bị hai phiên bản đó là dạng halogen và dạng projector với tính năng tự động bật tắt linh hoạt. Ngoài ra ở phiên bản cao cấp như phiên bản GAT bạn sẽ có hệ thống đèn chạy ban ngày dạng Led.

Nếu nhìn tổng thể theo phương ngang KIA Rondo mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao khi cụm za lăng xe được tân thiết kế với 5 chấu kép được xếp theo hình cánh quạt, ben cạnh đó sự phân bố rải rác của những chi tiết mạ Chrome càng làm cho chiếc xe trở nên sang trọng. Tiếp đến là gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp xi nhan trên gương báo rẽ thuận tiện đẹp mắt. Đáng chú ý phần nóc xe được trang bị giá đỡ hành lý giúp sự cân đối và cá tính cho xe, điều này cũng tiện dụng hơn khi nhiều hành lý mang theo để lên trên. 

Phần đuôi xe cặp đèn hậu bản lớn sử dụng công nghệ Led đẹp sành điệu, nhìn khi về đêm dễ dàng nhận biết dòng xe. Hệ thống gương chiếu hậu ở được thiết kế và trang bị thêm những tính năng tiện dụng như gập điện, đèn báo rẽ và hệ thống chỉnh điện tự động. Kích thước tổng thể của dòng xe này cụ thể như sau: chiều dài xe 4.525mm x chiều rộng xe 1.805mm và chiều cao xe 1.610 mm. Điểm cộng nữa cho dòng xe này là trục cơ sở lên đến 2,750 mm cùng khoảng sáng gầm đạt 151 mm điều này có nghĩa dòng xe này sẵn sàng lăn bánh trên mọi cung đường đều mượt mà êm ái.


Nội thất KIA Rondo 2020 tiện nghi trong phân khúc

KIA Rondo là một trong những dòng xe phân khúc MPV 7 chỗ hạng nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, tuy nhiên so với những đối thủ khác cùng phân khúc KIA Rondo lại có phần sang trọng, hiện đại và lịch lãm hơn. Hệt thống ghế ngồi của dòng xe này được những nhà thiết kế chăm sóc rất tỉ mỉ, hầu hết được bọc da cao cấp đều chỉnh tay theo sáu hướng tiện lợi. Ở hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba có thể gập xuống mặt sàn để khong hành lý được rộng rãi, bỏ được nhiều đồ dùng hơn.

Bảng tablo của KIA Rondo phiên bản 2020 dáng dấp cách đối xứng và có sự phối hợp hai tông màu trắng sữa và màu đen mang lại cảm giác thoáng đạt, rộng rãi. Giống như những phiên bản tiền nhiệm trước vô lăng của dòng xe này được thiêt kế với ba chấu chắc chắn, trên đó là hệ thống những nút điều chỉnh được kí hiệu rõ ràng giúp người lái thuận tiện hơn trong quá trình điều khiển xe. Ở phiên bản cao cấp còn được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise control có giới hạn tốc độ, mà tính năng này chỉ có mặt trên những dòng xe đắt tiền

Tiện nghi trên Rondo 2020 sự giải trí đa dạng

KIA Rondo mới 2020 được hãng ưu ái trang bị khá nhiều tính năng giải trí trên xe như: đầu DVD với màn hình lên đến 8 inch cảm ứng cho hình ảnh rõ nét như xem ti vi ở nhà. Và 6 loa cho tần số âm thanh chất như nước cất, đặc biệt bạn có thể nghe nhạc qua những hệ thống kết nối trên xe như: kết nối Bluetooth, kết nối cổng USB/ AUX hay cổng iPod. Bạn sẽ cảm nhận rằng hành trình dù ngắn hay dài vẫn rất thoải mái tận hưởng, tối cá là bạn sẽ mê dòng xe này như tôi.


KIA Rondo được đánh giá là mẫu xe có trang bị tiện nghi hiện đại khó có đối thủ nào theo kịp như hệ thống loa được kết nối Bluetooth lắp đặt ở các vị trí nhằm truyền âm thanh tốt nhất, ngoài ra hệ thống thong minh này còn được trang bị thêm các cổng như USB, AUX … KIA Rondo có hai phiên bản chính thì cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động thông minh, ở phiên bản cao hơn GAP có thêm chức năng lọc ion và gương chiếu sau chống lóa.

Động cơ trên xe Rondo 2020

Tất cả phiên bản KIA Rondo mới 2020 đều sử dụng động cơ Nu, với dung tích xi lanh 2.0 Lit bền bỉ tiết kiệm. Ưu điểm nổi bật của động cơ này bạn có thể tham khảo qua những trang báo trí hay những khách hàng đã sử dụng. Đây là một động cơ của Hàn Quốc rất chất, êm ái, tiết kiệm và cực kỳ bền bỉ. Trên đây là một số đánh giá của chúng tôi về phiên bản mới này, bạn còn nhận ra điểm khác biệt nào hãy đóng góp cùng chúng tôi nhé !
Tìm hiểu thêm đàn anh MPV 7 chỗ của hãng rộng rãi: Kia Sedona 2020 có những ưu điểm gì và giá thành bao nhiêu?