Đánh giá xe Kia Sedona 2020 dòng MPV của Hàn Quốc ăn khách

Thứ Tư

Đánh giá xe Kia Sedona 2020 dòng MPV của Hàn Quốc ăn khách

Kia Sedona 2020 là dòng xe MPV thuộc dòng xe cỡ lớn đang hoạt động tích cực trên thị trường xe hơi với những con số cực kì ấn tượng, chỉ tính đễn khoảng nửa đầu năm 2018 đã có 1.014 chiếc lăn bánh ở trong nước, vừa qua theo số liệu tổng kết của tháng 9 mới nhất đã có 124 chiếc xe Sedona phiên bản mới nhất được trao tận tay khách hàng. Với những con số ấn tượng như vậy dòng xe này đã trở thành một trong ba mẫu xe của gia đình nhà KIA ăn khách nhất cho đến hiện tại.

Với tham vọng mang đến cho hành khách trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi cuộc hành trình nên hãng xe Hàn Quốc luôn cập nhật và cho ra đời những phiên bản mới với thiết kế hiện đại và tân tiến hơn, mới nhất là phiên bản Sedona 2020. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về dòng xe này xem thiết kế nội - ngoại thất có gì đặc biệt nhé.
Tìm hiểu thêm mẫu xe 7 chỗ Hyundai Santafe 2020 tại Hyundai Bình Triệu của chúng tôi.


Ngoại thất của Sedona 2020 hầm hố

Ở phiên bản mới nhất của mình Kia Sedona 2020 đã gây ấn tượng ngay ở phần thiết kế đầu ấn tượng và cuốn hút, nguyên nhân là do thiết kế cụm lưới tản nhiệt quá “ngầu” với hình mũi hổ mạnh mẽ được thiết kế từ nhiều thanh kim loại sáng bóng đan chéo lên nhau rất phong cách. Với thiết kế này bạn có thể vô hình chung chiếc Sedona này đang muốn tiến về phía trước vượt qua mọi trở ngại về địa hình mà những chiếc xe khác không làm được. Dòng xe này không còn sử dụng cụm đèn HID như những phiên bản tiền nhiệm mà thay vào đó là hệ thống đèn LED hiện đại và cao cấp hơn nhiều với nhiều chức năng đặc biệt nhằm cung cấp ánh sáng tối đa vào ban đêm cho tài xế.

Tuy có chút thay đổi ở đèn pha nhưng cụm đèn sương mù của dòng xe này vẫn giữ nguyên như các phiên bản tiền nhiệm trước đây, ngay dưới tấm lưới tản nhiệt được thiết kế hầm hố là một chi tiết mang đặc trưng của dòng xe này, đó là logo Sedona Platinum G với thiết kế ấn tượng và cuốn hút ngay cái nhìn đầu tiên, bên cạnh đó còn có sự xuất hiên của cần gạt mưa dạng lưỡi mềm. Theo nhận định chung từ những chuyên gia phần đầu xe của Sedona có thiết kế ngắn với ấn tượng đến từ cụm lưới tản nhiên, tuy nhiên cũng vì thiết kế này mà phần thân xe dành được nhiều sự chú ý hơn, những nhà thiết kế đã giúp hành khách có thể thuận tiện hơn cho việc lên xuống xe với thiết kế hệ thống cửa trượt điện được đặt ngay trên tay nắm cửa.

Hai chiếc gương chiếu hậu ngoài trời được điều chỉnh bằng diện nhẹ nhàng gập ra/vào dễ dàng với tính năng báo rẽ chính xác tuyệt đối. Toàn bộ trọng lượng của chiếc xe được nâng đỡ nhờ hệ thống mâm xe lến đến 18 inch cùng với bộ lốp cao cấp 235/60R18. Đuôi xe của Sedona phiên bản 2020 mới nhất có thiết kế trẻ trung với vẻ nam tính hơn khi phía sau có dạng hình vuông, với thiết kế như thế này làm cho nội thất của dòng xe này rộng rãi hơn. Gia đình nhà KIA đã trang bị cho hệ thống cốp xe của Kia Sedona điều chỉnh bằng nút bấm qua nút nấm được đặt ngay trong cabin xe, cửa hông của nó được nối liền với kính ốp sau bằng một tấm kính đen cá tính không kém cạnh những dòng xe sang trọng trên thị trường.


Nội thất Kia Sedona 2020 rộng rãi tiện nghi

Khoang nội thất của chiếc Sedona 2020 được đánh giá rất cao như những dòng xe sang trọng khác, cụ thể quý khách có thể bị ấn tượng ngay với màn hình hiển thị thông tin khi bước và khoang nội thất của xe với kích thước lên đến 7 Inch đặt ngay ở trung tâm bảng tablo. Vị trí lắp đặt và nút điều chỉnh được bố trí rất khoa học và thông minh giúp tài xế dễ dàng điều khiển trong quá trình lái xe. Ngoài ra hệ thống điều hòa độc lập cũng là một điểm cộng lớn cho dòng xe này, ở mỗi hàng ghế có hệ thống điều hòa độc lập với nhau cùng những nút điều chỉnh kết hợp chức năng hỗ trợ kết nối như USB, AUX …

Ở lần ra mắt này mẫu xe MPV Kia Sedona Platinum G 2020 được nhận định có khoang hành lý rộng nhất trong những dòng xe có cùng phân khúc với mình, điều này được thể hiện rõ ràng ở hệ thống ghế của Sedona Platinum G với ba hàng ghế khác nhau với bảy chỗ ngồi tiện lợi có chỗ để chân vừa đủ cho hành khách, tuy nhiên hàng ghế của dòng xe này vẫn có sự khác biệt khi hàng ghế phía trước được tích hợp tính năng điều chỉnh bằng điện với tám hướng khác nhau và có thêm chức năng sưởi ấm. Còn lại hàng ghế phụ của mình hãng KIA cũng tích hợp tính năng điều chỉnh tám hướng nhưng có thể gấp gọn lại khi diện tích khoang để đồ chật.


Bên cạnh đó còn có một số chi tiết khác như vô lăng được thiết kế ba chấu chắc chắn mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho tài xế, hơn thế nữa bạn có thể khởi động chiếc xe với chỉ bằng một thao tác đơn giản thông qua nút bấm được bố trí trên bảng tablo, Kia Sedona Platinum G 2020 mang một phong cách thiết kế đặc trưng và riêng biệt của hãng xe KIA với đồng hồ hiển thị analog mang lại những thông tin chính xác và rõ ràng nhất cho tài xế. Trên đây là những đánh giá của chúng tôi về phiên bản mới nhất của Sedona Platinum G, nhìn chung ở phiên bản này Kia Sedona Platinum G 2020 có thiết kế sang trọng hơn, những chi tiết hiện đại cũng như những tính năng tiện dụng được tích hợp nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cả hành khách lẫn người điều khiển.
Tìm hiểu mẫu xe hạng sang của hãng KIA Quoris 2020 có những ưu điểm gì nhé.