Khám phá chi tiết mẫu xe Mitsubishi Mirage 2020 giá lăn bánh

Thứ Bảy

Khám phá chi tiết mẫu xe Mitsubishi Mirage 2020 giá lăn bánh

Mitsubishi Mirage là một mẫu xe hơi rất quen thuộc đối với đại đa số khách hàng Việt. Là một trong những sản phẩm thuộc phân khúc hạng A cỡ nhỏ, và đang dần trở nên mất hoàn toàn lợi thế trước những đối thủ tên tuổi như Toyota Wigo, Kia Morning hay Suzuki Celerio.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu tới công chúng phiên bản mới 2020 với kỳ vọng rằng sẽ ‘vớt vát’ được phần nào những thất bại trước đó.

Ngoại thất của Mitsubishi Mirage 2020


Thế hệ mới 2020 của mẫu xe đến từ hãng Mitsubishi mang theo một diện mạo mới lạ, trẻ trung và năng động hơn. Với bán kính vòng quay chỉ 4.6 mét cùng số đo của bộ khung gầm là 3795 x 1665 x 1510 mm, Mirage 2020 thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng khi di chuyển trong nội đô đông đúc với tình trạng giao thông ở mức kém.

Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Solati Limousine 2020 https://saigonxehoi.com/hyundai-solati-limousine/


Nhìn trực diện, đầu xe sở hữu một thiết kế trẻ trung, khuôn tròn rất cá tính cùng cảm giác mạnh mẽ nhờ những đường gân dập nổi rõ nét trên nắp capo. Bộ lưới tản nhiệt với kích thước nhỏ gọn cùng những chi tiết góc cạnh và bo tròn kết hợp hài hòa.

Các đường viền mạ crom xung quanh vòng ngoài càng làm bộ lưới tản nhiệt nhỏ nhắn này trở nên nổi bật hơn. Bên trong lưới tản nhiệt này là những đường nét thiết kế 3D được tạo thành bởi rất nhiều họa tiết từ kim loại sơn đen.

 Nằm tách biệt hoàn toàn với bộ lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước khá lớn cùng thiết kế bo tròn, bầu bĩnh và được vuốt ngược ra hông xe. Phía dưới là cụm đèn sương mù dạng bóng tròn và được đặt trong hốc đen bằng nhựa độc đáo. Ốp cản trước liền mạch với toàn bộ đầu xe cùng dạng thiết kế hơi nhô ra phía trước.

Hông xe là những cặp đường gân dập nổi chạy ngang đầy mạnh mẽ và năng động. Các tay nắm cửa cùng cặp gương chiếu hậu sử dụng màu sơn giống với vỏ thân xe, tạo cảm giác liền khối và đồng nhất. Đèn báo rẽ được tích hợp trên gương chiếu hậu, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện khác quan sát.

Điều đáng tiếc duy nhất là tính năng chỉnh/gập điện của gương chiếu hậu lại không được trang bị trên Mitsubishi Mirage 2020. Phía dưới cùng là vị trí của bộ mâm 4 chấu kép có kích thước 15 inch nhỏ nhắn, cân đối với toàn bộ thiết kế của xe. Bộ mâm này có thiết kế tạo hình chữ V và được sơn màu đen - trắng hài hòa, khỏe khoắn. 

Thiết kế ở phần đuôi xe có chút tương tự như ở Toyota Yaris đời cũ với những đường nét bo tròn, bầu bĩnh. Cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn trước, ôm sát 2 bên hông xe và sử dụng công nghệ LED chiếu sáng.

Phía dưới là cụm đèn phản quang góc cạnh và thanh mảnh, nằm tách biệt với cụm đèn hậu nhờ chi tiết đường dập nổi ở giữa đuôi xe. Ốp cản sau cũng trở nên liền mạch hoàn toàn với thân xe cùng thiết kế dày dặn, cứng cáp.

Nội thất trên Mitsubishi Mirage 2020


Không gian nội thất không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Vẫn là 2450 mm chiều dài trục cơ sở, khoang nội thất tương đối rộng rãi và thoải mái cùng những chi tiết được sắp đặt khoa học, hợp lý.


Xe được trang bị vô lăng 3 chấu quen thuộc với thiết kế thanh mảnh, nhỏ nhắn và được bọc da ở phiên bản cao cấp nhất. Trang bị vô lăng này không được đánh giá cao về cảm giác cầm nắm êm ái, thoải mái.

Bên cạnh đó, các nút bấm chức năng điều chỉnh cũng được tích hợp trên vô lăng, mang lại trải nghiệm lái an toàn và dễ dàng hơn cho người dùng. Phía sau là cụm đồng hồ hiển thị thông tin vận hành dạng vòm Analog với cấu trúc gồm 1 đồng hồ lớn cùng 1 đồng hồ nhỏ đặt đan xen nhau.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi đều được bọc bằng chất liệu nỉ, không mang lại cho người dùng cảm giác êm ái và dễ chịu. Ghế lái có tính năng chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh 2 hướng. Ở phiên bản tiêu chuẩn, hàng ghế sau chỉ có thể gập phẳng hoàn toàn khi cần thiết để gia tăng không gian chứa đồ. 

Các chi tiết cùng trang bị khác như khu vực taplo, bảng điều khiển trung tâm, cần số,... đều kế thừa thiết kế từ phiên bản cũ với phong cách tối giản, thực dụng và “bình dân”.

Trang bị tiện nghi trên Mirage 2020


Hệ thống thông tin giải trí trên Mitsubishi Mirage 2020 sở hữu những trang thiết bị cùng tính năng như: kết nối USB/AUX/Bluetooth, đầu đĩa CD, màn hình trung tâm 6.2 inch cùng 6 loa âm thanh, mang lại những trải nghiệm giải trí đạt tiêu chuẩn. 

Mẫu xe này được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay với khả năng hoạt động đơn vùng, mang lại một không gian nội thất mát lạnh và tương đối dễ chịu.

Chế độ vận hành


Ở phiên bản mới 2020 này xe vẫn sử dụng khối động cơ xăng MIVEC quen thuộc với dung tích 1.2L cùng 3 xy-lanh đặt thẳng hàng đem lại công suất tối đa là 77 mã lực, momen xoắn cực đại 100 Nm. 

Toàn bộ sức mạnh của khối động cơ này được kết hợp với trang bị hộp số sàn 5 cấp, đem tới khả năng vận hành chỉ đạt mức trung bình. Một số người dùng đánh giá rằng Mitsubishi Mirage 2020 khá yếu và không đem lại sự phấn khích khi ngồi sau tay lái. Mặc dù vậy, mẫu xe này lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên với 6.5L/100km đường hỗn hợp và 5.4L/100km đường nội thành.

Với những nâng cấp trên phiên bản mới nhất  chỉ được đánh giá cao về độ bền bỉ, ổn định cùng mức giá thành hấp dẫn. Tuy vậy, tại phân khúc của mình, Mitsubishi Mirage 2020 khó có thể tiếp tục vươn cao hơn được nữa trước các đối thủ ‘đáng gờm’ như Toyota Yaris 2020, Hyundai Grand i10 hatchback 2020 hay Kia Morning 2020.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000