Đánh giá xe Hundai Grand i10 2020 ông vua ngày càng nhiều đối thủ

Chủ Nhật

Đánh giá xe Hundai Grand i10 2020 ông vua ngày càng nhiều đối thủ

Vào tháng 9 tới đây sẽ có 1 cuộc nhập khẩu ồ ạt các dòng xe về Việt Nam đặc biệt là dòng xe Hatchback giá rẻ. Nhiều năm trước chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của Kia Morning và Hyundai Grand i10, Chervolet Spark và lâu hơn nữa là Toyota Vios, những chiếc xe giá rẻ luôn dẫn đầu doanh số bán ra của các hãng, vào những tháng cao điểm doanh số cao nhất là xe Hyundai Grand i10 có thể đạt hơn 2000 chiếc 1 tháng sau 6 tháng đầu năm 2018 , một con số quá khủng. 

Hôm nay chúng ta sẽ nói đến dòng xe tầm trung tiện lợi sắp được nhập khẩu về Việt Nam để cạnh tranh ngôi vương với Hyundai Grand i10 2019 cũng sắp được Hyundai Thành Công sản xuất.

Ngoài HR-V của Honda thì còn có Rush và đặc biệt là Wigo của Toyota chiếc xe mà chúng ta sẽ nhắc đến hôm nay liệu có vượt qua được Kia Morning và cao nhất là Hyundai i10 2019 .



Liệu Hyundai Grand i10 2019 có tiếp tục dẫn đầu


Vượt qua cả chiếc xe “quốc dân “ Toyota Vios , i10 2019 trở thành chiếc xe có doanh số cao nhất Việt Nam , sau một thời gian cạnh tranh và đánh bật Kia Morning thì giờ đây Grand i10 tiếp tục cho Vios ngửi khói lý do vì đâu? Điều này cũng dễ hiểu thôi khi 1 chiếc xe được nhập khẩu toàn bộ phụ tùng ở nước ngoài mang về Việt Nam lắp rắp lại tiếp tục được kĩ sư nước ngoài giám sát cẩn trọng, không những vậy với mức giá chỉ vỏn vẹn 315 tới 415 triệu đồng mà chất lượng thì gấp đôi giá thành thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ không bỏ qua 1 món hời như vậy từ Hyundai . 

Còn ở vị trí thứ 2 Vios lại có giá bán lên tới 586 triệu đồng . Để tham khảo tính năng của Hyundai i10 2019 mời bạn click vào link dưới đây :



Ngay sau khi vuột mất ngôi vương về doanh số vào tay Hyundai Toyota đã quyết định nhập khẩu 1 mẫu xe hatch back giá rẻ để cạnh tranh sòng phẳng hơn với Hyundai đó chính là mẫu hatchback Toyota Wigo 2019, mẫu xe này sẽ xuất hiện trong tháng 9 và trễ lắm là những ngày đầu tiên của tháng 10 để cạnh tranh với i10 ở quý cuối cùng của năm.

Để tìm hiểu về đối thủ mới của Grand i10 mời các bạn xem thông tin chính xác ở link dưới đây :




Tuy nhiên mức giá dao động xung quanh 400 triệu đồng đắt hơn Hyundai i10 tới gần 100 triệu , thì chiếc xe này có gì đặc biệt mà Toyota lại tự tin đưa ra 1 giá thành cao như vậy với 1 mẫu xe sinh ra là để phục vụ cho tuýp khách hàng cần xe giá rẻ mà lại có chất lượng .

Tổng quan về đối thủ của Hyundai Grand i10 2019 có gì đặc biệt 


Với 2 phiên bản được bán ra tại thị trường Việt Nam 1 phiên bản hộp số 5 cấp và 1 phiên bản thấp hơn 1 cấp cả 2 đều dùng động cơ bằng với Hyundai Grand i10 2019 động cơ 1.25 Lít nên cũng chỉ sản sinh được 87 mã lực giống Hyundai Grand i10 2019 mà thôi , ở phần này thì xét về giá thành Toyota Wigo đã hoàn toàn thua .




Tiếp tục chúng ta sẽ xem ở đăng trước xe nơi mà hầu hết khách hàng chú ý tới đầu tiên khi nhìn vào chiếc xe , thì chúng ta xem 2 chiếc xe đối thủ của nhau có gì đặc biệt.

Nhìn sơ qua thì chúng ta không thấy sự khác biệt nhiều từ 2 xe ngoài 1 bên cụm đèn sương mù tròn và 1 bên cụm đèn sướng mù hình chữ nhật được vuốt tròn ở cạnh , cả 2 chiếc xe chỉ sử dụng 1 loại đèn đó chính là Halogen cho cả đèn pha và đèn cốt, hộp đèn của 2 xe cũng không có gì khác nhau. Về độ dài và rộng Wigo thua i10 nhưng lại cao hơn i10 1 chút.



Về cụm đèn và cửa ở sau Wigo thiết kế hơi lạ mắt nhưng làm chúng tao có cảm giác chiếc xe bị lùn đi trông thấy với cùm đèn sau và cánh cửa khá to nhìn hơi thô và lùn hơn so với Grand i10 2019. Ngoài ra thì đèn hậu trên cao, cần gạt nước mưa phía sau, cùng với logo thương hiệu và đèn phản quang thì không có gì khác biệt nhiều .

Phía trong xe Hyundai Grand i10 2019 có thua đối thủ 


Nhìn sơ qua thì chúng ta thấy phía trong xe của Hyundai Grand i10 2019 đẹp hơn, màu sắc được phối nhìn bắt mắt hơn so với 1 màu đơn giản của Wigo Toyota, nhưng Wigo có 1 số điểm hơn như gương chống chói và vô lăng được bọc chất liệu khác không phải là da, có lẽ Toyota đang muốn cho đứa con mình 1 nét riêng mới lạ hơn. Ngoài ra các tiện nghi bắt buộc như loa các cổng kết nói media tai nghe cả 2 xe đều tương tự nhau, để phân biệt bên nào hơn có lẽ chúng ta phải trải nghiệm mới nhận xét được .




Nói đến nội thất thì không thể không nói đến điểm đặc biệt chung nhất của các dòng xe Hyundai . Đó chính là màn hình AVN có phần mềm chỉ đường được Hyundai Hàn Quốc viết riêng cho thị trường Việt Nam, chúng ta không phải lắp các màn hình ngoài chợ trời không cho chúng ta được sự tin tưởng nhất định, phần mềm này chúng ta còn được dùng hoàn toàn miễn phí và nâng cấp cũng hoàn toàn miễn phí và đặc biệt hơn là miễn phí trọn đời, 1 điểm nhỏ nhưng có lẽ đây chính là điểm ăn khách nhất của các dòng xe Hyundai chăng.

Một điểm đáng chú ý nữa đó chính là Toyota không bọc da các hàng ghế cho Wigo, thật khó hiểu với hành động này của Toyota, làm như vậy thì làm sao có thể cạnh tranh được với 1 chiếc i10 quá hoàn hảo trong phân khúc xe hạng A này. Cũng hi vọng khi ra mắt Wigo sẽ có 1 điểm ưu gì mới để bù đắp lại khuyết điểm vừa rồi .