Honda BRV 2019 nổi trội tham gia phân khúc MPV cỡ nhỏ

Thứ Ba

Honda BRV 2019 nổi trội tham gia phân khúc MPV cỡ nhỏ

Honda luôn là cái tên hàng đầu trong danh sách lựa chọn của người tiêu dùng Việt. Mảng xe gắn máy của Honda đã tạo nên những hiệu ứng rất tích cực từ khi bước chân vào Việt Nam, đồng thời mảng ô tô của Honda cũng đang chiếm đóng một vị trí quan trọng trong giới tiêu dùng Việt.

Thời ngành ô tô đòi hỏi nhiều sự chuyển mình mới như hiện nay thì Honda cũng luôn nỗ lực để có thể đem đến những người bạn đồng hành đáng tin cậy cho khách hàng.




Phân khúc MPV gần đây bắt đầu có những dấu hiệu tăng dần sức nóng với sự càn quét của chiến binh Nhật đình đám là Mitsubishi Xpander 2019 và Toyota Rush 2019. Sức hút của hai mẫu MPV cỡ nhỏ này rất lớn đang diễn ra tại thị trường nước ta, và sẽ thật tẻ nhạt nếu thiếu đi sự góp mặt của nhà sản xuất gạo cội như Honda.

Chính vì vậy, tại sự kiênk diễn ra tại Bangkok năm nay, Honda đã đem Honda BRV 2019 đến để triển lãm và cũng như là một động thái cho thấy hãng sẽ dùng để tham chiến phân khúc MPV cỡ nhỏ cùng 2 người đồng hương.

Honda BRV 2019 nhân tố mới gây sức ép cho đối thủ cùng phân khúc

Một phân khúc xe 7 có sự thu hút rất lớn không kém gì SUV đó chính là MPV. Nhắc đến MPV, người ta sẽ nghĩ đến ngay những chiếc Toyota Innova hay Suzuki Ertiga, đều là nhừng mẫu MPV cỡ lớn đến từ Nhật có độ bền bỉ và cơ năng rất linh hoạt.

Tuy nhiên với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng lên cũng như tạo cho người dùng có nhiều cơ hội sở hữu hơn thì MPV cỡ nhỏ bắt đầu có những bước chuyển biến rất mạnh và tích cực.

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Ford Ecosport 2019 https://fordcaothang.com/ford-ecosport-2019/



Mitsubishi Xpander 2019 ra mắt đánh dấu bước ngoặc lớn trong việc chuyển mình để xây dựng lại tên tuổi của Mitsubishi và mẫu xe này đã tạo nên một hiệu ứng hết sức đáng khen. Theo sau đó thì Toyota Rush 2019 cũng có mặt kịp thời để cạnh tranh thị phần cũng như khẳng định ông trùm Toyota chưa bao giờ chịu thua các đối thủ, nhất là đối với những người đồng hương.

Bước sang năm 2019, đây là thời điểm nóng để các hãng xe lớn tạo đà cho chặng đua chính, hai nhà sản xuất Mitsubishi và Toyota đã xuất phát, chỉ còn thiếu Honda mà thôi.

Mặc dù có thời điểm ra mắt có phần chậm hơn đối thủ, tuy nhiên Honda BRV 2019 tự tin rằng mình có khả năng đuổi kịp các đối thủ để cái tên Honda trong năm nay sẽ không là nổi thất vọng của người dùng.

Tuy là mẫu MPV cỡ nhỏ những những gì có trên xe là được thừa hưởng từ mẫu SUV đình đám là Honda CRV 2019. Chính vì vậy mà mẫu xe này sẽ gây nên rất nhiều khó khăn cho Mitsubishi Xpander 2019 và Toyota Rush 2019.

Cả ba mẫu xe trên đều xuất xứ từ Nhật, nên chắc chắn sẽ có nhiều nét tương đồng về công nghệ, điều này sẽ trở thành yếu tố đẩy cuộc chiến giữa 3 mẫu MPV Nhật Bản lên cao hơn. Tuy nhiên với một mẫu xe mang thương hiệu của Honda như Honda BRV 2019 thì Mitsubishi Xpander 2019 và Toyota Rush 2019 phải thực sự cẩn trọng.

Thiết kế và hiệu năng trên tân binh Honda BRV 2019.

Là nhân tố quan trọng để gây dựng tên tuổi cho Honda trong phân khúc MPV, Honda BRV 2019 được Honda cung cấp rất nhiều điểm mạnh để có thể tự tin khoe tài trước các đối thủ. Như đã nói, vì là đối thủ nặng kì của Mitsubishi Xpander 2019 và Toyota Rush 2019 nên sẽ có kha khá những điểm cộng về nhiều mặt như thiết kế, hiệu năng và nội thất.

Đầu tiên là về vẻ ngoài, chỉ cần nhìn ngắm sơ qua một chút là chúng ta có thể nhận biết ngay Honda BRV 2019 là anh em cùng với Honda CRV 2019.

Cũng giống như cách sử dụng ngôn ngữ của đối thủ, chẳng hạn như Mitsubishi Xpander 2019 dùng ngôn ngữ tương tự đàn anh Mitsubishi Outlander 2019 hay Mitsubishi Pajero 2019, hoặc như Toyota Rush 2019 được xem như tiểu Toyota Fortuner 2019 và sở hữu vẻ ngoài cuốn hút giống như đàn anh sẽ giúp cho xe có một sự tự tin và thu hút hơn.



Mặt trước là nơi thể hiện ngôn ngữ được kế thừa nhiều nhất, mặt ca lăng với đường viến chrome to bảng, vuông vức chạy ngang qua, một nét rất đặt trưng trên Honda CRV 2019. Xe cũng sẽ có dải đèn led chạy ban ngày để giúp cho khuôn mặt thêm phần hiện đại và ấn tượng.

Tổng thể xe cũng khá nhỏ nhắn, thon gọn theo đúng như khuôn khổ của dòng MPV cỡ nhỏ, tuy nhiên phần không gian bên trong vẫn đảm bảo ra rằng Honda BRV 2019 vẫn cho được cảm giác ngồi rộng rãi, thoải mái đặc trưng của dòng MPV.



Sức mạnh không phải là quá nổi trội, nhưng đó là một thông số chuẩn mực và có thể đọ sức được với các đối thủ.

Động cơ của Honda BRV 2019 cũng khá tương đương với các đối thủ trong phân khúc, vẫn là khối động cơ 1.5L nhưng công suất đạt được là 120 HP, con số này vượt mặt hoàn toàn chiến binh của Mitsubishi và Toyota khi hai mẫu MPV của hai hãng đạt công suất lần lượt là 103 HP và 102 HP.

Đây là một lợi thế rất lớn đối với Honda BRV 2019 bởi không chỉ đem đến cho người dùng mẫu MPV cỡ nhỏ có hiệu suất cao hơn mà lại còn tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng bởi công nghệ của Honda.

Một số điểm còn hạn chế trên Honda BRV 2019.


Có một điều mà chúng ta vẫn thường thấy là giá bán của các dòng xe Honda thường có giá chênh lệch hơn các đối thủ. Đúng là về cơ chế trang bị, thiết kế và chất lượng thì Honda không hề kém cạnh bất kỳ đối thủ nào, tuy nhiên mức chênh lệch đó, nhất là khi chênh lệch với những người đồng hương sẽ khiến cho người dùng đắn đo.



Honda BRV 2019 vẫn chưa có giá bán chính thức nhưng theo phỏng đoán thì giá xe sẽ rơi vào tầm khoảng 600 - 650 triệu đồng của hai phiên bản. Mức giá này tuy rẻ hơn Toyota Rush 2019 nhưng lại đắt hơn Mitsubishi Xpander 2019 và có khi về Việt Nam sẽ lại tăng thêm.

Ngoài ra thì xe còn có 1 điểm yếu nữa đó là về hệ thống đèn chỉ là halogen, như vậy cộng với mức giá chênh lệch nhỏ nữa thì ngoài ra Honda BRV 2019 không còn gì để chê, xe chắc chắn là vận hành êm ái, không gian ngồi thoải mái và chất lượng luôn xứng tầm Honda.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ 0937.69.0000 gặp Ms Thắm