Đánh giá ưu và nhược điểm trên Hatchback Suzuki Swift 2020.

Chủ Nhật

Đánh giá ưu và nhược điểm trên Hatchback Suzuki Swift 2020.

Lựa chọn một chiếc ô tô để đi lại đầ vấn đề không có quá khó khăn đối với người Việt. Một phần khì nhìn vào thị trường ô tô nước ta hiện nay thì có thể thấy chủng loại, sự đa dạng về các dòng xe diễn ra tấp nập, một phần là do cơ chế bán hàng mới đã cải thiện giá bán của các dòng xe giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

Dù là dùng ở mục đích gì thì sự bền bỉ, chất lượng luôn là yếu tố mà khách hàng đặc biệt quan tâm, khi đó, xe Nhật sẽ là lựa chọn hữu hiệu nhất.

Có thể bạn cũng nên xem: Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2019 https://fordcaothang.com/ford-ranger-raptor/



Nói về sự lựa chọn đến từ Nhật thì lại phong phú vô cùng, lực lượng xe đến từ Nhật Bản đóng quân tại Việt Nam rất dồi dào nên đôi khi tạo nên rất nhiều sự phân vân cho người dùng.

Nhưng điểm chung của các mẫu xe này là sự bền bỉ rất cao, thời gian sử dụng lâu dài, đi đôi với đó là khả năng giữ giá cực tốt luôn khiến các khách hàng cảm thấy hài lòng. Những ông trùm danh tiếng nổi trội như Honda, Toyota, Mazda,...

Sẽ là đề cử hàng đầu nhưng với mức giá còn khá cao sẽ gây khó khăn với người dùng, chính vì vậy mà Suzuki sẽ là sự thay thế lý tưởng cho những ai còn hạn chế về mặt hầu bao.

Suzuki Swift 2020 Hatchback giá rẻ đối đầu với Toyota Yaris 2020 và Honda Jazz 2020.


Tuy không mang sức ảnh hưởng lớn lao như những người đồng hương nhưng Suzuki vẫn giữ một tâm thế riêng. Suzuki vẫn đem đến cho người dùng những sự lựa chọn dễ chịu, có mức giá rất mềm mặc dù vẫn còn những điểm hạn chế trong trang bị, tuy nhiên ở mức nhu cầu không đòi hỏi nhiều thì lựa chọn Suzuki vẫn rất ổn định.

Một mẫu xe nhỏ dùng trong gia đình thì ngoài chọn xe xe hạng A hay sedan hạng B thì hatchback hạng B cũng là lựa chọn rất đúng bài. Hatchback hạng B không cồng kềnh mà lại còn rất linh hoạt, cùng với đó là mức giá không chênh lệch nhiều với sedan hạng B nhưng tính đa dụng đem lại lại thiết thực hơn.


Sẽ là chiếc hatcback rất đáng chọn trong phân khúc nếu bạn không đủ khả năng để chi trả cho một chiếc Toyota Yaris 2020 hay Honda Jazz 2020. Được niêm yết với mức giá dao động 499 - 549 triệu đồng, mức giá rất rẻ, có thể nói là thấp nhất phân khúc nên người tiêu dùng sẽ rất dễ dàng để lựa chọn.

Ưu điểm của Suzuki Swift 2020.


Ở một phân khúc bình dân thôi nhưng mẫu xe này có rất nhiều những công năng ưu tú để thoã lòng người dùng. Chúng ta sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều từ một chiếc hatchback hạng B được, Suzuki Swift 2020 chỉ có thể phục vụ tốt nhu cầu cơ bản cho người dùng.

Như đã nói, mức giá xe chỉ tần 499 - 549 triệu đồng. Đây là một trong những ưu điểm đầu tiên, quan trọng nhất, then chốt nhất để mẫu xe này tự tin trước các đối thủ.

Trong khi mức giá của xe rất dễ chịu thì các đối thủ nặng kí như Toyota Yaris 2020 có mức giá tới 650 triệu đồng hay Honda Jazz 2020 dao động mức 544 - 624 triệu đồng.



Chưa kể mẫu xe này được phân phối thông qua hình thức nhập khẩu. Từ đó có thể thấy độ bền bỉ trên Suzuki Swift 2020 được ấn định chắc chắn, xe sẽ giữ giá rất tốt và tất nhiên một mẫu xe nhập khẩu của Nhật nhưng giá rất dễ chịu sẽ luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với người dùng Việt. 

Tiếp nữa đó là ưu điểm về mặt ngoại thất. Thiết kế theo hướng thể thao chứ không hiền hoà, nhẹ nhàng như cách thiết kế thường thấy trên những chiếc hatchback hạng B.

Những chi tiết như đèn pha trước, lưới tản nhiệt, mui xe, đèn hậu kết hợp giữa những đường bo cạnh mểm mại với những lát cắt dứt khoác, vuông vức tạo nên một sự đồng bộ liền mạch, khoẻ khoắn và đậm chất thể thao.

Trang bị nội thất cũng khá đầy đủ và mang tính tiện nghi phù hợp. Xe có đủ các tính năng giải trí cơ bản thông dụng, người dùng sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều trên mẫu xe giá rẻ nhưng chung qui mức độ phục vụ vẫn rất khá.

Nhìn chung, Suzuki Swift 2020 có lợi thế về giá bán, thương hiệu, thiết kế và trang bị. Đó đều là những yếu tố quan trọng nhất đã hoàn thành tốt nên việc lựa chọn xe cũng là một chính sách hợp lý để tiết kiệm cho khách hàng nhưng trải nghiệm vẫn được đảm bảo.

Nhược điểm trên Suzuki Swift 2020.

Vẫn còn tồn đọng lại một vài nhược điểm khiến cho xe có phần kém thu hút hơn so với các đối thủ. Đây là những nhược điểm khá quan trọng mà Suzuki nên khắc phục cho những thế hệ kế tiếp để tăng thêm phần tự ti cho dòng xe này cũng như người có được một trải nghiệm đáng giá, tích cực hơn.



Yếu điểm đầu tiên phải kể đến đó chính là mặt vận hành trên Suzuki Swift 2020. Trong khi các đối thủ như Toyota Yaris 2020 sử dụng động cơ 1.5L công suất 107Hp và Honda Jazz 2020 động cơ 1.5L công suất 118Hp thì Suzuki Wift 2020 lại yếu thế hơn nhiều.

Cụ thể, Suzuki Swift 2020 chỉ được trang bị động cơ 1.2L công suất 82Hp, nhìn chung thì thông số này đủ để xe vận hành tốt trong điều kiện thông thường, tuy nhiên so với các đối thủ thì con số này quá khiêm tốn, đôi khi sẽ gây e dè cho người dùng, nhưng bù lại khối động cơ này lại khá tiết kiệm nhiên liệu và thân hình của Suzuki Swift 2020 cũng khá nhỏ nhắn 

Và vì thân hình nhỏ nhắn lại mắc phải nhược điểm về nội thất. Với trục cơ sở 2450 mm thì khó mà sánh nổi với các đối thủ cũng như cảm giác ngồi trên xe sẽ không thoải mái tối đa.

Nội thất của xe tuy đầy đủ những thiết kế có phần hơi thô cứng, đơn điệu, cùng với đó là ghế ngồi trên xe chỉ được bọc nỉ, nhưng chi tiết này hoàn toàn có thể thay thế bằng việc bọc da tại cơ sở bên ngoài nên người dùng không cần quá bận tâm.

Tóm lại Suzuki Swift 2020 chỉ có bấy nhiêu đó là nhược điểm, điều đó có ảnh hưởng một chút đến người dùng nhưng không quá gay gắt nhờ những điểm có thể bù lại. Chung quy thì  đây vẫn là sự lựa chọn thiết thực và lý tưởng cho những khách hàng Việt với hầu bao còn hạn chế cũng như nhu cầu chỉ dừng lại mức cơ bản.

Bài viết cùng chuyên mục: