Toyota Avanza 2020 bản vá lỗi tích cực sau những thất bại

Thứ Bảy

Toyota Avanza 2020 bản vá lỗi tích cực sau những thất bại

Ô tô là một ngành công nghiệp trù phú, giàu tiềm năng và có rất nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, xung quanh nguồn lợi mà lĩnh vực này mang lại là những yếu tố rất nhạy cảm, đầy cam go và thử thách đối với các nhà sản xuất đang hoạt động trong ngành này.

Đôi khi những nhà sản xuất lại mắc phải những khuyết điểm lớn trên những chiến binh của mình và dẫn tới những sự ra đi đầy tiếc nuối.



Chính ngay cả nhà sản xuất gạo cội, cốt cán như Toyota cũng đã có lần mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Đơn cử đó chính là Toyota Avanza, mẫu MPV cỡ nhỏ giá rẻ đã không hặt được nhiều thành công và làm dở dang sứ mệnh bổ trợ cho đàn anh Toyota Rush 2020, khiến phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ là một lỗ hỏng trong chiến lược của Toyota.

Nhưng Toyota là một tên tuổi dày dặn kinh nghiệm, hãng đã nhanh chóng tung ra thế hệ tiền nhiệm để tạo nên một bản vá lỗi hoàn chỉnh hơn.

Toyota Avanza 2020 thay đổi tích cực hơn thế hệ tiền nhiệm.

Có thể thấy MPV cỡ nhỏ đang chiếm một thế thượng phong trên thị trường Việt. Sức hút mà các chiến binh thuộc phân khúc này tạo ta vô cùng lớn lao, có thể kể đến những cái tên nổi trội như Mitsubishi Xpander 2020, Suzuki Ertiga 2020, Honda Brio 2020 đều là những mẫu xe đến từ Nhật đáng chọn và dễ tiếp cận vô cùng.

Trong cuộc chiến của phân khúc MPV cỡ nhỏ thì thay vì dùng một mũi tấn công như các đối thủ thì ông trùm Toyota lại dùng đến 2 mũi tấn công.

Tuy nhiên với cái tên Toyota Avanza đã không gây được nhiều chú ý và thậm chí mẫu xe này nằm trong danh sách những mẫu xe có doanh thu ì ạch nhất tại Việt Nam, đó là một điều rất đáng tiếc cho một tên tuổi lớn như Toyota và hãng cần có một biện pháp kịp thời để cứu vãn lại tình thế.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết mẫu xe Ford Everest 2020 https://anphulands.com/danh-gia-xe-ford-everest-2020/



Toyota Avanza 2020 sẽ là phiên bản nâng cấp kế nhiệm cho thế hệ trước. Dự kiến đây sẽ là một bản nâng cấp nhẹ, che lấp những khuyết điểm trọng yếu trên thế hệ trước để không chỉ làm hài lòng người dùng mà chiến lược cạnh tranh của Toyota cũng được mạch lạc hơn trong phân khúc.

Giá bán cũng đã được niêm yết ở mức 544 - 612 triệu đồng, con số có thể nói là khá ngang cơ với các đối thủ tầm cỡ của phân khúc và rất hợp lý.

Thiết kế của Toyota Avanza 2020 có một chút thay đổi.


Là một bản nâng cấp nhẹ so với bản cũ nên cũng không có quá nhiều sự thay đổi nổi trội nào, chủ yếu vẫn dựa trên nền tảng thế hệ cũ và khắc phục những điểm trừ còn tồn đọng.

Chính thiết kế là điểm yếu khiến cho thế hệ trước bị thất bại và phải nhận lấy những cái lắc đầu từ phía người dùng, chính vì vậy mà phiên bản này đã được chăm chút về mặt ngoại hình để sao cho bắt mắt hơn.

Đừng bỏ lỡ: Cú lột xác ngoạn mục mang tên Ford Focus 2020 https://bestsalehyundai.com.vn/ford-focus-2020-cu-lot-xac-ngoan-muc-den-tu-phong-cach/



Số đo hình thể không có gì thay đổi so với bản tiền nhiệm, khác biệt lớn nhất mà chúng ta có thể thấy được đến từ phần đầu xe.

Phần mặt trước đã được tinh chỉnh lại một chút để xoá bỏ đi những đường nét thô cứng, đạm bạc trên thế hệ cũ. Có thể thấy cụm đèn đã mang kiểu thiết khác, mỏng và sắc sảo hơn thế hệ trước rất nhiều.

Thậm chí cụm đèn pha được Toyota nâng cấp lên thành dạng led hiện đại hơn, bên dưới sẽ là hốc đèn sương mù được tạo hình góc cạnh, hầm hố.

Lưới tản nhiệt cũng được mở rộng xuống phía dưới và được sơn tạo cho Toyota Avanza 2020 thêm sự huyền bí và mạnh mẽ, phần đuôi xe được gấp khúc nhiều hơn, đèn hậu được thiết kế tinh tế, sắc cạnh hơn. Tất cả khiến cho khuôn mặt vô cùng khởi sắc, mới mẻ hơn rất nhiều, không còn sự trung tính, nhợt nhạt như lúc trước mà thay vào đó là vẻ đẹp rất cao cấp, bóng bẩy và thể thao.

Hiệu năng và trang bị trên Toyota Avanza 2020 không có nhiều thay đổi.


Có vẻ như mẫu xe này chỉ tập trung nhiều vào việc sửa đổi thiết kế để trông bắt mắt hơn, còn lại các yếu tố khác gần như không có sự thay đổi quá nhiều. Điều đó cũng dễ hiểu bởi trải nghiệm trên xe ở mức cơ bản có thể hoàn toàn hài lòng, không có gì để phàn nàn nên những trang bị của xe không có nhiều sự thay đổi.



Về mặt hiệu năng, xe vẫn sử dụng thông số cũ trên phiên bản tiền nhiệm để mang đến khả năng vận hành ở mức vừa phải, đủ để di chuyển linh hoạt ở điều kiện thông thường.

Vẫn sẽ là động cơ 1.5L công suất 102 HP, tương tự với phiên bản cũ và với cả những đối thủ trong cùng phân khúc, bởi sức mạnh này là quá đủ đối với một mẫu MPV cỡ nhỏ mà lại phát huy được tối đa ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu.

Về mặt trang bị vẫn có những tính năng nội thất cơ bản tương tự như ngườ tiền nhiệm. Tức là vẫn sẽ mang đến những trải nghiệm cơ bản, nhắm tới mục đích chạy dịch vụ nhiều hơn và tạo nên sự thoải mái khi dùng trong gia đình.

Toyota Avanza 2020 liệu có đối đầu được với các đối thủ cùng phân khúc.

Hiện tại MPV cỡ nhỏ đang là một cái chảo lửa của thị trường ô tô tại Việt Nam. Sức hút được khởi xướng từ Mitsubishi Xpander 2020 đã tạo nên một làn sóng dồn dập trong phân khúc, khiến cho các nhà sản xuất đến từ Nhật tập trung vào phân khúc này nhiều hơn và tạo nên những kỷ lục chưa bao giờ có.

Liên quan: Đánh giá chi tiết mẫu xe Hyundai Tucson https://lexusthanglongs.blogspot.com/2019/08/anh-gia-chi-tiet-xe-hyundai-tucson-may.html



Suzuki Ertiga 2020 đang là rào cản lớn cho tất cả các chiến binh thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ, chính vì vậy mà không thể không thể đối đầu với chiến binh này. Mức giá của nó tuy có chênh lệch hơn những không quá đáng kể nhưng về mặt nền tảng, thương hiệu thì cũng không hề thua kém đối thủ.

Mitsubishi Xpander 2020 đã là ông vua của phân khúc từ lâu, thế hệ trước của Toyota Avanza 2020 đã là bạii tướng dưới ông trùm này. Và cả Honda Brio 2020 cũng vừa tham chiến phân khúc, đó đều là những đối thủ đồng hương mang đầy sức ép đến cho mẫu xe này, tuy nhiên với giá trị đích thực từ Toyota, tin chắc rằng có thể làm nên những kỳ tích, hoàn thành tốt chặng đường mà thế hệ tiền nhiệm đã bỏ dở dang.