Đánh giá xe VinFast Fadil 2020 thương hiệu xe của người Việt

Thứ Năm

Đánh giá xe VinFast Fadil 2020 thương hiệu xe của người Việt

VinFast là thương hiệu xe ô tô Việt Nam đầu tiên do người Việt sản xuất. Dòng VinFast Fadil 2020 là sản phẩm dành cho khách hàng đô thị cần có phương tiện để di chuyển.

Phân khúc xe đô thị hạng A tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Nhu cầu của người Việt về xe để di chuyển trong môi trường đô thị cũng ngày một lớn hơn. Liệu rằng VinFast Fadil 2020 có đủ sức cạnh tranh với các ông lớn nước ngoài hay không hay tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Mức giá hiện tại của VinFast Fadil 2020


Cuối cùng cũng đã được đưa ra thị trường bán sau khi ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2018. Hiện tại mẫu xe này đã được phân phối ở nhiều đại lý trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Xe hiện có 6 màu xe cho khách hàng lựa chọn là: xanh lam, đỏ, bạc, xám, cam và trắng. Đây đều là những bảng màu tươi trẻ rất được khách hàng tại thị trường Việt Nam ưa chuộng. So với các dòng xe cùng phân khúc khác mẫu xe này có mức giá cực kỳ ưu đãi cho khách hàng chọn mua.


Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ecosport 2020 https://saigonxehoi.com/ford-ecosport-2020/


Giá xe hiện tại ở mức 395 triệu đồng áp dụng có áp dụng trợ giá và 465 triệu đồng cho dòng xe không có trợ giá. Ngoài ra xe còn có một số trang bị tùy chọn khác cho khách hàng tham khảo để nâng cấp con xe lên dòng xe đô thị hạng B.

Ngoại thất của VinFast Fadil 2020

Dòng xe sau khi được sản xuất, ra mắt tùy không làm hài lòng khách hàng nhưng cũng không khiến sự kỳ vọng đó vụt tắt. Kích thước xe ngang  tầm với đối thủ Kia Morning về chiều dài cơ sở. Còn những thông số kích thước khác thì như sau: 3.676 x 1.632 x 1.495 (mm).

Ấn tượng đầu tiên của mẫu xe này chính là sự cân đối về phần đầu xe. Các chi tiết được bố trí và có kích thước hợp lý không dẫn đến tình trạng mất cân đối “trên to dưới nhỏ” hay ngược lại giống như đối thủ. Lưới tản nhiệt và logo hình chữ V được bố trí ngay chính giữa. 

Dải crom được tạo hình chữ V cách điệu để làm đẹp cho phần đầu xe. “Đôi mắt” đáp ứng những tính năng cơ bản của người dùng.

Trang bị đèn pha, đèn sương mù Halogen và đèn chiếu sáng ban ngày cũng được hỗ trợ, riêng đèn ban ngày là trang bị tùy chọn khách hàng muốn có cần phải chi một khoản tiền để sử dụng. Để ý một chút xuống phía dưới khách hàng sẽ thấy cản dưới được làm bằng nhựa đèn có mạ bạc để tạo hình chiếc xe được cá tính hơn.

Thân xe có những đường nét dập nổi đứt đoạn thể hiện sự năng động và tính thẩm mỹ. Mâm xe có kích thước 15 inch 5 chấu cách điệu với hai tông màu và đi kèm với bộ lốp 185/55 R15. Gương hậu chỉnh/ gập điện và kèm với tính năng đèn báo rẽ. 

Đèn xi nhan bố trí hai nơi là ở gương và phần hông lốp trước. Xe VinFast Fadil còn là mẫu xe đầu tiên có trang bị giá nóc trong những dòng xe cùng phân khúc. Khu vực vòm lốp và bên dưới thân xe có trang bị thêm đường viền nhựa đen giúp con xe sang trọng như những dòng MINI CUV.



Đuôi xe tập trung thể hiện yếu tố Crossover với phần cản sau to bản hơn. Vị trí biển số xe cũng được đưa lên khu vực cao hơn dễ dàng quan sát. Đèn hậu xe thiết kế bo tròn và sử dụng bóng sợi đốt tiêu chuẩn. Đèn phanh LED bố trí trên cao.

Tổng thể lại ngoại thất khá đẹp mắt, hợp xu hướng đặc biệt là với sự lựa chọn của người Việt hiện nay.

Nội thất của VinFast Fadil 2020

Không gian nội thất sử dụng hai tông màu chủ đạo chính là đèn và xám.Vì là dòng xe giá rẻ nên hầu hết các trang bị nội thất của xe chỉ là nhựa cứng. Bù lại cách bố trí các chi tiết nội thất cân đối, dễ thao tác nên đã cứu vớt được phần nào sự “rẻ tiền” trong mẫu xe này.

Vô lăng xe 3 chấu được làm từ nhựa và chỉ có một nút bấm còi xe trên đó. Hệ thống trợ lái của xe là hệ thống trợ lái lực điện. Nếu khách hàng có nhu cầu nâng cấp dòng xe này có thể chọn vô lăng bọc da và tùy chỉnh thêm một số nút bấm tiện lợi khác.

Cụm đồng hồ sau vô lăng bố trí cân xứng và hiển thị đủ các thông tin cần thiết cho người lái di chuyển. Bên ngoài cụm đồng hồ có bọc viền sơn giả kim loại để được cao cấp hơn.

Ghế ngồi của xe được bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế ngồi khác chỉnh 4 hướng. Không gian ghế ngồi không thoải mái lắm do ảnh hưởng kích thước của xe. Lưng ghế có thể tùy chỉnh để người ngồi cảm thấy thoải mái và nâng diện tích cốp xe lên khi cần. Dung tích cốp không để lại ấn tượng mạnh nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tiện nghi “nghèo nàn” chỉ có những trang bị theo tiêu chuẩn. Người dùng muốn trải nghiệm cảm giác cao cấp hơn thì cần phải bỏ thêm chi phí để sử dụng trang bị tùy chọn.

Đánh  giá an toàn của VinFast Fadil 2020

An toàn được đánh giá cao nhất trong các sản phẩm cùng phân khúc. Những an toàn như: phanh ABS, phanh BA, phanh EBD, hệ thống TCS, hệ thống HSA, hệ thống ROM, túi khí, điểm móc ghế trẻ em,cảnh báo dây đai an toàn và căng đai khẩn cấp hàng ghế trước được trang bị đầy đủ.

Nhà sản xuất cũng không quên bổ sung trang bị tùy chọn an toàn cho khách hàng có nhu cầu nâng cấp cho con xe mà mình lựa chọn.


Động cơ vận hành của VinFast Fadil 2020

“Trái tim” của xe chỉ sử dụng duy nhất khối động cơ I-4 1.4L cho công suất  98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128Nm. Mẫu xe mới này không sử dụng trang bị hộp số tự động cấp 4 mà sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Trong tương lai dự còn có sử dụng hộp số sàn 5 cấp và khối động cơ mạnh mẽ hơn.




Nhìn chung lại mẫu xe này không quá nổi bật so với các đối thủ của mình so với lợi thế về chính sách trợ giá nên đã phần nào giúp mẫu xe này ghi điểm với khách hàng. Liệu rằng khách hàng có hài lòng về dòng xe này hay không hay chờ đón trong  các tin tức tiếp theo của chúng tôi cung cấp. 


Hotline tư vấn: 0937.69.0000