Có nên mua xe tải trả góp không? thủ tục như thế nào

Thứ Ba

Có nên mua xe tải trả góp không? thủ tục như thế nào

Xe tải là phương tiện phục vụ công việc di chuyển hàng hóa phổ biến hiện nay. Đây là công cụ làm ăn của rất nhiều người. Vậy khi chưa đủ tiền thì có nên mua xe tải trả góp không? Những ưu điểm và nhược điểm của hình thức mua xe trả góp này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời phù hợp nhất để từ đó cân nhắc đúng đắn đến hình thức trả góp mua xe tải.

Tham khảo các mẫu bọc vô lăng cho xe tải : https://anphucar.vn/boc-vo-lang-xe-o-to/

Ưu điểm và hạn chế của việc mua xe tải trả góp

Mua xe tải trả góp là phương án tốt nhất giúp bạn sở hữu một “công cụ” làm ăn để phục vụ cho nhu cầu công việc chuyên chở hàng hóa, phương tiện mà không cần có đủ một khoản tiền lớn ngay tức khắc. Tuy nhiên mua trả góp đồng nghĩa với việc bạn phải trả ra số tiền lớn hơn giá trị tiền xe gốc ban đầu để mua. Số tiền này bao gồm tiền lãi qua từng tháng. Do vậy nhiều người ái ngại và băn khoăn có nên mua xe tải trả góp không khi vẫn chưa đủ tiền để trả một lần.




Ưu điểm khi mua xe tải trả góp

Ưu điểm hình thức trả góp bạn có thể dễ nhận thấy nhất là có ngay một chiếc xe mà nhu cầu tài chính khó trả một lần. Việc mua xe mới thực chất khá khó đối với những ai có thu nhập thấp đến trung bình bởi số tiền mua xe tải là rất lớn. Thay vào đó không cần phải trả tiền một lần nhiều người chọn mua trả góp, dồn khoản tiền nợ qua từng ký để trả. Như vậy với hình thức trả góp có thể giúp người mua xe sử dụng xe vào mục đích công việc và trả nợ dần.

Số tiền mua xe trả góp được các ngân hàng cho vay với vốn cao nhất là 70% giá trị gốc ban đầu của xe. Số tiền nợ được trả trong tối đa 6-8 năm.

Khi mua xe tải trả góp thủ tục cũng khá đơn giản nên không gây mất nhiều thời gian như nhiều người vẫn nghĩ.

Nhược điểm của mua xe tải trả góp. 

Đầu tiên mua xe trả góp thì số tiền bạn phải trả sẽ lớn hơn giá trị gốc ban đầu của xe vay càng nhiều số tiền lãi phải trả càng cao. Lãi suất tùy vào ngân hàng khác nhau có thể thay đổi, ưu đãi thấp trong thời gian 3-12 tháng

Sau thời gian <12 tháng các ngân hàng sẽ điều chỉnh lãi 3 tháng một lần. Do vậy với những ai vay quá lâu có thể khiến lãi suất tăng cao.


Có nên mua xe tải trả góp không

Giá trị một chiếc xe tải là không hề nhỏ dao động từ vài trăm triệu đến  hàng tỷ đồng. Vì thế đứng trước quyết định có nên mua xe tải trả góp không người mua cần cân nhắc và tính toán thật kỹ. Đối với người mua và người bán hình thức trả góp rất có lợi. 



Những lý do nên mua xe tải trả góp

1.Để dành tiền đầu tư
Những người có nhu cầu mua xe tải thường phục vụ mục đích kinh doanh và họ chắc chắn về khả năng thu nhận sinh lời sau này từ việc sử dụng xe tải đó. Bạn có thể nghĩ đến việc trích một khoản tiền nhỏ vào mua xe trả góp và một khoản nhỏ để dành đầu tư

2.Lãi suất mua xe tải trả góp thấp
Nếu người mua xe tìm hiểu qua các đại lý và biết lãi suất mua xe trả góp thấp thì nên cân nhắc mua trả góp. Để thúc đẩy doanh số bán xe nhiều cơ sở phân phối oto có những chính sách ưu đãi cho khách hàng như :Vay ngân hàng lãi thấp, không cần thế chấp tài sản. Thông thường người mua xe chỉ cần trả từ 20-30 % giá trị của xe đã có thể “mang xe về”


Hồ sơ mua trả góp xe oto

Hiện nay ngân hàng nhà nước Việt Nam  mở ra nhiều chính sách tốt nhằm thúc đầy kinh tế. Chính vì thế hồ sơ mua xe tải trả góp đã không còn quá khó khăn và lằng lằng như trước kia. Ngoài những giấy tờ cần thiết không cần thế chấp tài sản, những thủ tục được cắt bớt để tránh mất thời gian cho người mua xe.


Với những kiến thức khi mua xe tải trả góp hy vọng bạn sẽ có câu trả lời chính đáng có nên mua xe tải trả góp không. Hãy cân nhắc và tính toán trước khi mua để giúp bạn vừa sở hữu một chiếc xe phục vụ công việc vừa giúp mục đích kinh doanh thuận lợi