Dạo phố siêu sang cùng chiếc SUV mạnh mẽ Ford Ecosport 2020

Thứ Hai

Dạo phố siêu sang cùng chiếc SUV mạnh mẽ Ford Ecosport 2020

Thị trường xe SUV trong vài năm trở lại đây bắt đầu có những thay đổi rõ rệt về xu hướng thiết kế, cũng như là chú trọng hơn trong việc trang bị đa dụng cho người dùng. Vào thời điểm cận Tết như hiện nay, một chiếc xe SUV có thể chen chúc được trong phố thị ồn ào nhưng vẫn giữ được nét sang trọng và không nghiên quá về phân khúc chở hàng.

Tại Việt Nam, có khá ít những dòng xe bán tải có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, một trong số đó phải kể đến là Ford Ecosport 2020. Một trong những chiếc compact SUV hiện đại và nhận được sự chú ý với vẻ bề ngoài mạnh mẽ và nội thất được trang bị hiện đại. Đây là một trong những dòng xe bán chạy nhất mà Ford đã xuất khẩu vào thị trường ô tô Đông Nam Á. Chỉ tính riêng trong năm 2018, lượng xe bán ra của dòng này soán ngôi bất cứ dòng xe nào cùng phân khúc. 


Vào ngày 27/6/2018, tại Việt Nam xưởng lắp ráp xe Ford đầu tiên được xây dựng khiến giá thành của dòng xe nhập khẩu này giảm đáng kể, đây là một tin vui đối với những người đam mê hãng xe ovan màu xanh. Ford Ecosport 2020 xông đất xưởng với 3 phiên bản được lắp ráp: Ambiente, Trend, Titanium. Xe vẫn sự nguyên cấu hình thể thao với sức công phá quái thú trên đường phố những được thiết kế với kiểu dáng ít cơ bắp hơn.

Đánh giá sơ bộ ngoại thất của xe Ecosport 2020

Đặc trưng của dòng xe này là vẻ bề ngoài mạnh mẽ cùng những đường nét điêu khắc sắc sảo khiến xe mượt mà nhưng vẫn không hề mất đi vẻ rắn rỏi. Phần đầu xe khá sáng với cụm đèn pha rộng hơn hai tầng đem lại cái nhìn sang trọng hơn so với bản 2018. Phần càng trước được nâng cao hơn với cụm lưới tản nhiệt đa giác được mạ crom hoàn hảo. Logo của Ford thiết kế gắn vào hai thanh kim loại vắt ngang qua bộ máy tản nhiệt độc đáo.

Đánh giá chi tiết thảm lót sàn ô tô : https://anphucar.com.vn/tham-lot-san-o-to-cao-cap/

Đầu xe Ford Ecosport phiên bản 2020 có thiết kế khá giống với người đồng môn là Ford Mustang, thiết kế cụm đèn pha song song khiến phổ đèn rộng hơn dễ dàng quan sát được các vật cản băng qua đường. Đường nét thiết kế mang ngôn ngữ thể thao khiến phía trước xe tăng giá trị thẩm myxm song điểm trừ duy nhất không đáng có là phần đèn pha được làm từ dạng Halogen Projector thay vì LED nên thời gian chiếu cũng bị hạn chế khá nhiều.

Thân xe có phần khung gầm cao dễ dàng lái ở những địa hình sỏi đá hay dốc ngắn, tem dán của Ford được sử dụng khá nhiều ở hai phần hông xe cực hợp thời trang. Tay nắm cửa được thiết kế cùng màu với màu vỏ xe và gương chiếu hậu, so với Ranger thì Ecosport 2020 các tay nắm cửa được mạ bằng crom sáng bóng. Phần gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan và la – zăng lên đến 17 inch. Nỗ lực là vậy những thiết kế của phiên bản này được đánh giá không cao.


Phần đuôi xe khá quen thuộc với lốp dự phòng được đặt ngày giữa hai đèn hậu, đặc biệt phần vỏ đựng được dập gân với đường nét điêu khắc rắn rỏi. Đây là đặc trưng dùng để phân biệt SUV của Ford so với các chiếc bán tải cùng phân khúc. Đèn hậu cũng là dạng Halogen Projector, nhìn phía sau của Ecosport 2020 cực giống một chú gấu giận dữ.

Mẫu xe nhập khẩu Toyota Hilux 2020 : https://www.diutoyota.com/2018/08/Toyota-Hilux-2019.html

Nội thất của xe Ecosport 2020 mới

Điều đáng chú ý nhất là bản điều khiển cảm ứng, khác hẳn so với cách bố trí nút chức năng dày cộm thường thấy ở thế hệ 2018. Ford Ecosport phiên bản mới 2020 khiến người dùng có được những cảm giác lái tuyệt vời nhiều hơn. Vô lăng của chiếc bán tải này có 3 chấu với việc bổ sung kèm các nút chức năng, đây là kiểu bố trí khá khoa học và tiện lợi.


Ghế của Ford Ecosport 2020 bọc da hoàn toàn nằm trong khoang ca bin rộng rãi, các hàng ghế bố trí chức năng chỉnh điện và gập  được nhằm mục đích tăng kích thước để đồ đạc. Phiên bản này có phần hơi kém cạnh so với các đối thủ như HR – V ở mức độ chỉnh điện của ghế 6 hướng, dù phần nội thất khá được các kỹ sư trau chuốt thì vẫn xuất hiện nhiều nhược điểm đáng tiếc.