Những đặc điểm nổi bật của Ford Ranger 2020 ông vua bán tải

Thứ Năm

Những đặc điểm nổi bật của Ford Ranger 2020 ông vua bán tải

Nói đến bán tải không ai không nghĩ đến hãng xe Ford, và khi đến hãng xe kì cựu đến từ Mỹ này thì người ta lại nghĩ ngay đến Ford bán tải. Đâu là điều khiến xe Ford Ranger 2020 trở thành ông vua của các mẫu xe bán tải?

Nếu bạn cần tư vấn mua một chiếc xe bán tải phục vụ mục đích kinh doanh hay thậm chí là chở hàng thì có thể xem nhanh qua bài viết này để có thể chắt lọc được những ưu nhược điểm mà nó đem lại cho người dùng.

Đánh giá về ngoại thất Ford Ranger 2020


Nếu được tả về mẫu xe bán tải thì người dùng thường sử dụng các từ ngữ sau đây: mạnh mẽ, khỏe khoắn đầy cơ bắp. Với lối thiết kế xe mang phong cách châu âu, đặc biệt là phong cách cơ bắp của các mẫu xe ở Mỹ.

Kích thước tổng thể của mẫu xe này theo thang đo dài x rộng x cao lên đến: 5.362 x 1.860 x 1.830. Ngoài ra, chiều dài cơ sở lên đến 3220 mm. Với chiều dài cơ sở như vậy Ford tự tin là mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc xét theo tiêu chí về chiều dài cơ sở.

Chính vì chiều dài cơ sở là khá tốt nên khoang nội thất thay vào đó cũng được khá nhiều lợi ích.


Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Accent 2020 lăn bánh tại đây


Các mẫu xe bán tải ford đều có kích thước vào khoảng 200mm cho khoảng sáng của gầm xe. Hơn 2mm so với mẫu xe Ford Explorer – một mẫu xe của gia đình hạng sang của Ford. 

Về phần đầu xe, đa phần các mẫu xe ford bán tải đều được thiết kế khá hầm hố. Từ các chi tiết đến từ mặt ca – lăng cho đến chi tiết đến từ cản trước được thiết kế theo bản thanh ngang giúp xe mạnh mẽ khỏe khoắn hơn nếu bo sát xuống hai đèn.

Ngoài ra trên nắp capo của các mẫu xe này còn chứa khá nhiều đường vân sắt bén giúp tăng tính thể thao hơn. Từ những phiên bản tiền nhiệm cho đến các phien bản ford bán tải mới nhất đều được hãng xe có chung một ngôn ngữ thiết kế.

Nói chung lại thì xe ford bán tải hiện nay đều đã được định hình dáng từ trước nên sự thay đổi sau mỗi lần nâng cấp là không lớn.

Chính vì các đường nét mang vóc dáng khỏe khoắn ngay từ đầu, nên  xe ford bán tải thường được cái tài xế yêu xe độ lên thành những “con trâu” thực sự không chỉ về mẫu mã mà còn về cả bộ máy bên trong. Đa số đều dùng turbo tăng áp động cơ lên rất nhiều.

Xe được tích hợp đèn sương mù  kết hợp cùng các thấu kính giúp tỉ lệ gom sáng của mẫu xe này là tốt nhất trong phân khúc, giúp xe dễ dạng đưa tài xế đến trạng thái đầy đủ ánh sáng dù ở trong nhiệt độ như thế nào. 

Về phần thân xe, lazang được sử dụng trong các bản xe ford bán tải thường làm từ hợp kim với cấu tạo 6 chấu. Kích thước 18 Inch giúp xe trông mạnh mẽ và dễ dàng di chuyển trong các địa hình phức tạp hơn. Nhìn ngang, xe khá giống với các mẫu xe địa hình theo phong cách châu âu. 

Xét đến xe bán tải không thể bỏ qua chi tiết thùng xe được. Thùng xe thường có kích thước vào khoảng 1.450 x 1.560 x 450 (mm). Thùng xe là chi tiết không được đánh giá cao trên ford bán tải bởi lẽ không có nhiều thiết kế đặc sắc cũng như nổi bật về kích thước so với các mẫu xe cạnh tranh trực tiếp. Trong thị trường châu Á phải kể đến Hilux của Toyota.

Khác với phần  đầu xe hầm hố, khỏe khoắn đầy cơ bắp thì phần đuôi xe lại sở hữu những thiết kế khá đơn giản như đã được tinh giảm đi khá nhiều.

Cụm đèn hậu không còn hòa quyện kết hợp với nhau tạo thành một khối thống nhất nữa mà nay đã chia thành 3 khoang rõ ràng. Đèn phanh của xe là đèn LED trên nóc Cabin giúp tăng tầm nhìn cho các xe phía sau. Ngoài ra, phần đuôi xe còn tích hợp cầu thang lên xuống là một tiện ích rõ ràng cũng là nơi gắn biển sổ phục vụ việc bốc vác hàng lên xe một cách thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá về nội thất Ford Ranger 2020



So với bên ngoại thất thì nội thất của các mẫu xe Ford bán tải có phần  lép vế hơn tuy nhiên vẫn lối thiết kế thể thao, trẻ trung, ghế bọc da chỉnh điện đầy đủ. Tuy nhiên vẫn còn một số phiên bản mà xe chỉ được trang bị ghế được bọc nỉ.

Đặc biệt với lợi thế về chiều dài cơ sở giúp cho mẫu xe này có hàng ghế thứ hai khá thoải mái, ghế có thể nghiêng 60:40 giúp xe hoàn toàn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe chứ không như những mẫu xe khác cùng phân khúc.


Đánh giá về khối động cơ Ford Ranger 2020


Sở hữu một khối động cơ mạnh mẽ luôn là ưu điểm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của Ford bán tải. Chỉ sử dụng động cơ 2.0L nhưng tích hợp hệ thống tăng áp turbo giúp các mẫu xe bán tải của ford có thể đạt đến công suất tối đa là 213 mã lực  khi động cơ đạt được vòng quay 3150 vòng / phút.

Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ này là hộp số 10 cấp giúp xe dễ dàng hơn trong việc vận hành trơn tru nhất.

Đánh giá về về trang bị và độ an toàn Ford Ranger 2020

Đi kèm với sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cơ bắp thì các mẫu xe ford, đặc biệt là bán tải đều chú trọng đến sự an toàn.

Hệ thống thiết bị an toàn trên xe giúp các mẫu xe này hoạt động mà tài xế không phải lo lắng gì trên mọi nẻo đường. Đây cũng chính là một trong các lợi thế giúp ford làm chủ được thị trường xe bán tải.


Nói đến bán tải thì xe Ford Ranger 2020 đã trở thành một hiện tượng lớn trong giới xe. Một mẫu xe bán tải không chỉ được sử dụng đúng mục đích của nó mà còn được rất nhiều người yêu mến xe ford đem về độ lên thành những chiếc xe vô cùng hầm hố.

Với bài đánh giá trên mong rằng bạn đã hiểu một phần những lý do khiến ranger trở thành ông hoàng trong phân khúc này rồi chứ. Nếu bạn có nhu cầu mua xe trả góp hoặc vay ngân hàng để mua xe thì hoàn toàn có thể để lại thông tin liên hệ để chúng tôi có thể hỗ trợ nhé.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000



Bài viết cùng chuyên mục: Ford Transit 2020 16 chỗ hiện đại