Động cơ Mitsubishi Xpander 2020 1.5L liệu có quá yêu không

Thứ Ba

Động cơ Mitsubishi Xpander 2020 1.5L liệu có quá yêu không

Mitsubishi Xpander 2020 đập tan tin đồn động cơ yếu trở thành đối thủ nặng kí của các MPV hiện nay 

Nếu bạn là một tín đồ của những dòng ô tô đến từ đất nước mặt trời mọc, chắc hẳn dòng xe Mitsubishi chưa bao giờ làm bạn thất vọng. Cùng với Toyota, Mitsubishi đang dần chiếm lĩnh thị phần khá lớn tại nước ta.





Mới đây Mitsubishi đã khiến truyền thông có cái nhìn khác về những nhược điểm bị phản ánh về động cơ và thiết kế cũ khi tung ra dòng xe mới nhất mang tên Mitsubishi Xpander phiên bản 2020 với thiết kế đẹp, động cơ nâng cấp mà giá thành vẫn rất mềm.

Sau đây là những đánh giá chung về dòng xe mới nhất của hãng này. Link tham khảo giá lăn bánh và các chương trình khuyến mãi của xe :


Động cơ của Mitsubishi Xpander 2020 vận hành thế nào


Xpander 2020 sử dụng động cơ 1.5L và hộp số 4 cấp, 4 xy-lanh, công suất cực đại được sản xuất là 103 mã lực và mo-men xoắn cực đại 141Nm tại 4000 vòng/phút.

Động cơ mà Expander 2020 sử dụng thực chất không phải xuất hiện lần đầu trên thị trường mà nó đã được sử dụng trong các dòng xe khác của hãng này như Colt 2004, Lancer 2007 và được dùng trong một số nhãn hiệu xe Trung Quốc sử dụng như Zotye, Brilliance,…



Chắc hẳn bạn rất phân vân rằng có nên mua Xpander 2020 hay không khi mà nó lại sử dụng động cơ đã có tuổi đời hơn 1 thập kỉ. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi khả năng để động cơ như thế vận hành êm mượt với chiếc xe 7 chỗ là khá khó.

Tuy nhiên các hãng xe Nhật Bản luôn là những người tiên phong trong những lĩnh vực tưởng chừng như không thể và Mitsubishi Xpander 2020 chính là minh chứng cho điều đó.

Động cơ xe vẫn chạy êm ở các tốc độ như 80 km/h, 100 km/h, 120 km/h với điều kiện chở 7 người và đường xá ở mức thông thường. Tuy nhiên những điều kiện về động cơ như trên thì không thể phủ nhận được rằng tốc độ càng tăng thì thời gian cũng phải càng dài.

Khác với các loại ô tô thông thường, dòng xe này không có chế độ sang số thủ công hay lẫy chuyển số.

Riêng ở cần số sẽ có các vị trí bao gồm: D dành cho điều kiện lái xa thông thường; L và 2 (tương ứng với số 1) dành cho các quãng leo dốc. Đặc biệt Xpander 2020 O/D Off (OverDrive) được bố trí ngay bên cạnh cần số nhằm tăng thêm lực kéo để vượt xe.

Ngoại thất của Mitsubishi Expander 2020 đẹp nhất phân khúc


Tuy bình dân về chất lượng vật liệu và động cơ nhưng riêng thiết kế thì dòng xe này không hề bình dân chút nào. Thiết kế Xpander 2020 mang cảm hứng hòa hợp giữa dòng xe đa dụng (MPV) lai với SUV khá cá tính.

Hệ thống đèn: Đèn chiếu sáng ban ngày LED thay cho vị trí của đèn pha trước đây. Đèn xi nhan và đền pha halogen được đặt cùng nhau ở vị trí dưới. Riêng cản trước là vị trí của đèn sương mù. Đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED



Thân xe có đường gân dập nổi rất rõ đồng thời phần cột C lại được sơn đen hoàn toàn khác với mui xe khiến xe trông cá tính hơn.

Hông xe được tích hợp bộ lazing thể thao cùng với tấm chắn bùn được ốp nhựa đen khá lạ. Bởi vậy nên cảm giác xe luôn mới mẻ và sạch sẽ trong mọi môi trường và mọi điều kiện thời tiết.

Xpander 2020 có tầm nhìn khá tốt. Kính chiếu hậu khá lớn và không được trau chuốt tinh tế tuy nhiên lại vô cùng hữu ích khi tài xế cần quan sát. Độ dài của kính dao động từ 3.5 – 4 mm và kính chắn gió được thiết kế theo kiểu kính cách âm.

Do vậy nên quá trình lái Xpander 2020 khá yên tĩnh và hành khách không hề phải chịu đựng những trải nghiệm âm thanh khó chịu bằng rất nhiều tầng cách âm và hấp thu gió.



Một ưu điểm nữa của Mitsubishi là khoảng sáng gầm cao đến 205 mm khiến cho xe dễ dàng đi lại và hạn chế tối đa khả năng va đập chướng ngại vật hay chết máy lúc trời mưa. Điều này vô cùng phù hợp với tình trạng mưa ngập thường xuyên tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên nhược điểm của dòng Mitsubishi Xpander 2020 này đấy là xe không được trang bị những thiết bị tối tân nhất nhằm cắt giảm giá thành. Cửa xe, cửa khoang hành lí có kẽ ở khá lớn, bạn có thể thấy rõ bằng mắt thường. Ngoài ra, vỏ xe khá mỏng, nếu đập tay vào thì vẫn có thể nghe được tiếng ồn khá lớn.

Nội thất của Mitsubishi Xpander 2020


Nội thất Xpander tuy không quá cao cấp, sang trọng nhưng khá tiện nghi và thoải mái. Mẫu xe 7 chỗ này được bọc da và ốp nhựa Urethane. Đây là mẫu xe khá rộng rãi với chiều dài là 2840 mm và chiều rộng là 1410 mm. 

Ghế của xe được thiết kế khá thông minh. Xe có 3 hàng ghế, hàng thứ 2 có cửa sổ lớn thuận tiện cho việc quan sát đồng thời có chỗ tựa tay, cổng sạc 12V được đặt tại bề tì tay ở hàng thứ nhất.



Đặc biệt, hàng ghế thứ nhất còn có lưng chứa được 3 chỗ chứa tài liệu. Riêng ưu điểm của hàng ghế thứ 3 là rất rộng rãi và bao gồm 1 cổng sạc 12V, khe nhỏ đựng điện thoại hoặc các vật dụng cá nhâ, hộc đựng cốc. Khoảng cách giữa đầu (với một người có chiều cao khoảng hơn 1m70) tới trần xe là 1/3 gang tay.

Dòng xe này từng vấp phải trở ngại khá lớn khi bị đánh giá thấp về thiết kế và động cơ yếu. Tuy vậy qua những gì mà Mitsubishi Xpander 2020 thể hiện, chắc chắn truyền thông và công chúng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn và minh chứng là doanh số của dòng xe này đang tăng lên qua từng ngày.

HOTLINE : 0906 44 3333