Siêu phẩm Mazda 3 2020 liệu sẽ tiếp tục nắm ngôi vương phân khúc C

Thứ Ba

Siêu phẩm Mazda 3 2020 liệu sẽ tiếp tục nắm ngôi vương phân khúc C

TOP 3 LÝ DO BẠN NÊN SỞ HỮU NGAY PHIÊN BẢN MỚI NHẤT CỦA NHÀ MAZDA – MAZDA 3 2020

Nhắc đến những hãng xe Nhật rất được lòng công chúng Việt Nam thì bên cạnh những ông lớn như Toyota, Mitsubitshi còn có hãng xe vô cùng nổi trong vòng một thập kỉ gần đây mang tên Mazda.

Trên phân khúc những dòng xe hạng C, Mazda 3 2020 hoàn toàn xứng tầm là đối thủ cạnh trang đáng gờm với dòng Altis của hãng Toyota, dòng Elantra của Huyndai hay dòng Civic của Honda. 






Tại sao Mazda 3 phiên bản 2020 lại là có những cú bước ngoạn mục trên thị trường xe hơi đầy rẫy cạnh tranh như thế. Sau đây là 3 lý do thuyết phục nhất về dòng xe này. Mời các bạn tham khảo các chương trình khuyến mãi của xe ở đường link phía dưới .

Cái tên bảo chứng cho động cơ mạnh nhưng đảm bảo an toàn cao Mazda 3 2020


Dòng xe mới nhất của Mazda 3 sử dụng động cơ cải tiến mang tên SkyActiv Vehicle Architecture mang đến cảm giác lái đầy phấn khích và đáng nhớ đồng thời tăng cường kết nối của người lái với xe trong quá trình kiểm soát truyền động, động cơ, khung gầm. 

Ngoài ra M3 2020 cũng là con cưng đầu tiên của nhà Mazda được trang bị động cơ sử dụng công nghệ đốt cháy nén giống như động cơ diesel mang tên Spark Controlled Compression Ignition (SkyActiv-X SCCI).

Động cơ này được đánh giá là ưu thế hơn công nghệ Turbo hiện đại khi kết hợp cùng với momen xoắn cực đại tăng thêm đến 30% so với bản thường trong khi nhiên liệu giảm đến 25%. 




Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, một trong những điểm cộng lớn nhất của Mazda 2020 là hệ thống an toàn tối đa rất cao. Theo công bố của Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (IIHS) thì dòng xe này có độ bảo hiểm an toàn rất cao. 

Khi tham gia thử thách của IIHS, phiên bản Mazda 3 Sedan 2020 được trang bị hệ thống ngăn va chạm trước tùy chọn còn riêng phiên bản Mazda 3 Hatchback 2020 có thể đạt được mức độ công nhận an toàn này mà không cần những hệ thống an toàn tùy chọn. 



Không những thế, NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ) còn công nhận hệ thống cảnh báo va chạm sớm của Mazda 3 2020 đã đáp ứng tiêu chuẩn.

Mazda 3 thế hệ mới đã cải tiến cột A cả về độ dày và hình dáng vì vật mà giảm tối đa điểm mù cũng như các góc cản tầm nhìn trong quá trình di chuyển. Hơn nữa Mazda 3 2020 cũng là lần đầu tiên trang bị cho người lái túi khí đầu gối. 

Ngoại hình bóng bẩy cá tính của Mazda 3 2020


Nếu như đối thủ cùng quê hương là Mitsubitshi rất chuộng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thì Mazda 3 2020 lại đi theo hướng mới của ngôn ngữ thiết kế KODO qua Kai Concept khá lạ. 

Kích thước chung

Các thông số kích thước của M3 2020 là 4.662 x 1.797 x 1,445 (mm), chiều dài cơ sở 2.725mm. So với phiên bản cũ, Mazda 3 bản 2020 có sự mở rộng hơn đáng kể. 

Thiết kế từng phần

Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt DOKO viền crom hai bên sáng bóng và 2 bên là cụm đèn pha mang phong thái mảnh mai, sắc sảo. Cụm đèn LED trước mỏng nhưng vẫn toát lên hơi thở nam tính và rất mạnh mẽ. 



Thân xe không có quá nhiều cải tiến nhưng có một vài chi tiết khá độc đáo. Nếu quan sát kĩ sẽ nhận thấy rằng thân xe không mượt mà như phần đầu mà góc cạnh hơn khi sử dụng những nẹp crom ở cửa sổ và gầm xe cùng nhiều đường gân dập nổi kết hợp với bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép. 

Ngược với thân xe, đuôi xe khá ngắn và có nhiều góc bo mềm mại. Cụm đèn hậu tích hợp 4 chóa đèn tròn khá lạ mắt. Tuy cản sau được tích hợp bộ ống xả kép khá mờ nhật nhưng điểm ấn tượng phần đuôi xe có thể kể đến thiết kế cánh đuôi gió tinh tế và kính sau nhỏ. 

Mazda 3 2020 được trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại 


Tương tự những cải tiến về ngoại hình bên ngoài, Mazda 3 2020 đã chứng mình được mình vừa “tốt nước sơn” lại “tốt gỗ” khi sở hữu nội thất vô cùng tiện nghi và thoải mái.

Không gian của xe mang đến cảm giác rất thể thao và hiện đại với các chi tiết như: vô-lăng 3 chấu bọc da, màn hình giải trí 8.8 inch, bảng taplo được viền crom lạ mắt, tối giản tối đa các nút bấm không cần thiết. 



Dòng xe mới này cũng được tích hợp những tính năng công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại nhất như cảnh báo điểm mù, tắc đường, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Ngoài ra còn một số hệ thống an toàn như như hệ thống tự động tăng tốc, phanh, đánh lái khi tắc đường mang tên Cruising & Traffic Support.

Ngay từ khi ra mắt tại Los Angeles Car Show năm trước, M3 2020 đã khiến những chuyên gia trong ngành và những tín đồ xe hơi phải mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Với ba lý do quá thuyết phục ở trên, Mazda 3 2020 hoàn toàn xứng đáng là một trong những lựa chọn tối ưu trong phân khúc mà nó hướng tới.