So sánh Ford Focus và Mazda 3 dòng nào đáng đồng tiền bát gạo hơn

Thứ Hai

So sánh Ford Focus và Mazda 3 dòng nào đáng đồng tiền bát gạo hơn

Đều là những chiếc xe nhỏ gọn nhưng tiện lợi, Ford Focus và Mazda 3 có những điểm nổi bật, sự khác biệt nào để thu hút sự chú ý của khách hàng? Cùng so sánh Ford Focus và Mazda 3 ngay sau đây nhé.

Mua ô tô đang là nhu cầu của rất nhiều người. Những chiếc xe cỡ nhỏ trông nhẹ nhàng, thanh thoát chính là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn. Vì vậy những chiếc xe nhỏ nhắn với nhiều kiểu dáng, điểm nổi bật khác nhau đã được các hãng cho ra mắt thị trường nhiều hơn. Một trong số đó phải kể đến hai chiếc xe của hai thương hiệu nổi tiếng thuộc phân khúc này đó chính là Ford Focus và Mazda 3. Thử so sánh Ford Focus và Mazda 3 đâu là chiếc xe đáng tiền hơn nhé.


So sánh về ngoại thất của Ford Focus và Mazda 3

Không thể phủ nhận ngoại thất chính là điều đầu tiên giúp một chiếc xe chinh phục được khách hàng của mình. Đầu tiên là chiếc Ford Focus với kích thước chiều dài là 4.360mm, chiều rộng là 1.832mm và chiều cao là 1.467mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.648mm. Phần đầu của xe dic nhiên không thể thiếu lưới tản nhiệt hình lục giác cực kỳ ấn tượng. Hai bên là những cụm đèn được làm ốp vào xe, vuốt nhẹ mềm mại sang hai bên mang lại sự tinh tế.

Nắp capo và thân xe được làm với những đường dập nổi tạo nên sự mạnh mẽ cho chiếc xe. Nẹp cửa mạ chrome giúp xe nhìn sang hơn. Phía sau đuôi xe được thiết kế vuông cức với hệ thống đèn hậy gọn nhẹ. Nếu ai thích một chiếc xe khỏe khoắn đúng chất thể thao và hiện đại thì Ford Focus là sự lựa chọn cho bạn.

Xem thêm màn hình hiển thị tốc độ : https://anphucar.vn/bo-hien-thi-toc-do-hud/

Sang đến Mazda 3 cũng không hề kém cạnh về độ hiện đại, trẻ trung và sang trọng. Phần lưới tản nhiệt được mở rộng. Đèn sương mù có phần hốc được mạ chrome cực kỳ nổi bật. Đèn pha phía trước dạng Led tạo tầm nhìn tốt. Thân xe cũng được dập gân khỏe khoắn. Đuôi xe được làm đơn giản cực kỳ ăn nhập với ngoại hình của xe.


So sánh Ford Focus và Mazda 3 về nội thất bên trong


Nếu như Ford Focus có vẻ ngoài ấn tượng hơn thì Mazda 3 lại có vẻ nổi trội hơn về nội thất bên trong. Nội thất của Mazda 3 được làm khá rộng rãi và trang trọng còn Ford Focus bị đánh giá là hơi chật hẹp một chút, sẽ không thoải mái nếu đi đường dài. Cả 2 xe đều là vo lăng 3 chấu được bọc da với các nút điều khiển được gắn vào để người lái dễ dàng điều khiển xe hơn. Vô lăng của Mazda 3 hiện đại hơn khi có cả chức năng sưởi ấm cho người lái và vị trí các nút điều khiển khoa học hơn. 

Màn hình điều khiển đều là những thiết bị hiện đại nhất mà 2 thương hiệu dành tặng cho cả hai xe. Người lái có thể tìm kiếm thống tin một cách dễ dàng. Hệ thống giải trí của cả hai bên cũng ngang tài ngang sức khi được trang bị cực kỳ đầy đủ. Điều hòa 2 vùng điều khiển tự động tạo ra không gian thực sự thoải mái cho bạn. Mazda 3 còn có phần mềm quản lý động cơ của xe để khi bạn vào cua êm ái. Đặc biệt là đồng hồ được thay bằng chữ để giúp cho việc nắm thông tin của người lái nhanh chóng hơn.

So sánh về động cơ của Ford Focus và Mazda 3

Đối với động cơ của Ford Focus là loại EcoBoost 1.5L gồm 4 xi lanh cho công suất cao nhất lên tới 177 mã lực với 6.000 vòng/phút. Momen cực đại của dòng xe này là 240Nm. Xe được trang bị 2 chế độ lái là S – thể thao và D – tiêu chuẩn để khách hàng thỏa sức đam mê với những cung đường. Quay lại với Mazda 3, động cơ xe vẫn là xăng 2.0L. Công suất cực đại có thể lên tới 153 mã lực với 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại là 200Nm.


Tính năng an toàn

Cả hai xe đều được trang bị các thiết bị am toàn như; cân bằng điện tử, bộ chống bó phanh, cảnh báo khẩn cấp, hỗ trợ ngang dốc, camera lùi, túi khí… Như vậy đảm bảo cho việc lái xe an toàn của bạn. Qua sự so sánh Ford Focus và Mazda 3 có thể thấy cả hai chiếc xe khá ngang tài ngang sức với những sự nổi bật khác nhau và đều là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng.
Đề xuất bài viết: Đánh giá bán tải Mazda BT-50 2020 của Nhật cùng tham khảo thêm.