Kia Optima 2020 cải thiện vị thế cho thương hiệu Kia Hàn Quốc

Thứ Năm

Kia Optima 2020 cải thiện vị thế cho thương hiệu Kia Hàn Quốc

Những dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc về đã “hạ nhiệt” hơn rất nhiều. Kia Optima 2020 đang được kỳ vọng rất nhiều để lấy lại vị thế và thị trường của mẫu xe đến từ “xứ sở kim chi” hiện nay.

Kia đã quá quen thuộc với khách hàng Việt Nam với những dòng xe phân khúc sedan hiện nay. Thị trường sedan cỡ nhỏ Kia đã tạo nên cho mình một thành công nhất định nhưng  với dòng sedan cỡ trung thì lại khá “chật vật”. Mẫu xe này đang “gánh” trên mình trách nhiệm cực kỳ to lớn khi phải dành lại thương hiệu của Kia ở phân khúc này.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Evererst 2020 https://saigonxehoi.com/ford-everest-2020/

Phiên bản và giá thành của hiện nay

Giá xe Kia Optima 2020 hiện tại cho từng phiên bản như sau:

-         Phiên bản AT có giá bán 789 triệu đồng

-         Phiên bản GT-Line có giá bán 969 triệu đồng

Ngoại thất của Kia Optima 2020 như thế nào?



Định hướng phát triển hiện tại của Kia là hướng form xe này đến những khách hàng trẻ tuổi hơn. Ngoại thất xe được tinh chỉnh lại đẹp mắt hơn nhằm thu hút khách hàng.


Đầu xe thiết kế ấn tượng mạnh bởi ngoại hình bề thế, có phần thể thao hơn. Lưới tản nhiệt theo thiết kế mới có hai dạng để khách hàng lựa chọn là: dạng chữ V mạ crom hầm hố và  dạng vây cá đen sần thể thao. 

Cụm đèn chiếu sáng trước được nâng cấp lên với dải đèn LED ban ngày nối liền lưới tản nhiệt tô vẻ đẹp cho vẻ đẹp nam tính. Thiết kế của đèn cos/ đèn pha projector góc cạnh,sắc nét hơn. Cản trước và hốc gió phụ có thiết kế hình thang loe rộng về hai bên. Đèn sương mù dịch chuyển vị trí lắp đặt xuống dưới theo hướng thanh ngang.

Đường nét thân xe vừa thể hiện sự sắc sảo và cao cấp. Điểm nhấn thân xe khiến người xem chú ý vào chính là dải crom được kéo dài từ trụ A đến đuôi xe. Bộ la zăng tái thiết kế lại theo hai phiên bản khác nhau: la zăng đan nan sơn màu kim loại và la zăng phay bóng dạng thể thao.

Đuôi xe làm mới hơn với cụm đèn hậu LED đồ họa boomerang kép. Đèn phản quang trước đặt liền mạch với dải crom. Vị trí của chi tiết này và ốp cản sau cũng đã được dịch chuyển lên ngang với cửa cốp xe. Ống vả của bản GT-Line có dạng hình oval mạ thêm crom sáng bóng, bản còn lại giữ nguyên trang bị ống xả đơn như trước.

Nội thất của Kia Optima 2020 có sự tương đồng với BMW


Nhiều người nhận xét không gian nội thất bên trong có phần giống với BMW nếu để ý kỹ. Phần bảng táp lô, màn hình điều khiển được dịch lên vị trí cao hơn và có hiển thị các thông tin kể cả thông tin của điều hòa. Nút bấm điều khiển tái sắp xếp lại thành một hàng ở dưới, khu vực điều chỉnh điều hòa cũng một vị trí với các nút bấm này. Cabin của bản GT-Line có thêm đèn nội thất 6 màu chiếu sáng giúp không gian đẹp và sang hơn.

Vô lăng được duy trì dạng cũ và có biểu tượng đi kèm. Để khác lạ nhà sản xuất đã chỉnh lại phần chấu dưới mạ crom sáng bóng thay vì chất liệu nhựa bạc. Những chi tiết lẫy gạt cũng được mạ vô lăng để đẹp và sáng bóng hơn.


Cụm đồng hồ thể thao hiển thị thông tin giúp người lái kiểm soát khi lái tốt hơn. Kích thước màn hình cơ bản được giữ nguyên chỉ có bọc thêm crom khu vực báo nhiệt và nhiên liệu.


Hai phiên bản xe có màu sắc nội thất khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Ghế lái cả hai bản đều có chỉnh điện và ghi nhớ vị trí. Ghế hành khách có chỉnh điện, bản AT thì chỉ được chỉnh cơ. Ghế ngồi vẫn đảm bảo sự thoải mái nhưng vẫn không được thoải mái bởi có sự thay đổi ở thiết kế xe.

Tiện nghi đã được làm mới ví dụ màn hình giải trí cảm ứng 7 inch là trang bị tiêu chuẩn của xe. Những trang bị của phiên bản trước đây cũng được sử dụng trong phiên bản mới của Optima lần này.

Những trang bị tiện nghi của Optima bao gồm:

-         Nút bấm khởi động

-         Điều hòa tự động độc lập 2 vòng

-         Kết nối USB, AUX và Bluetooth

-         Rèm che nắng hàng ghế sau

-         Đèn pha tự động

-         Gạt mưa tự động...


An toàn đạt tiêu chuẩn của Kia Optima 2020



Hệ thống an toàn của xe sẽ giúp người lái và hành khách được yên tâm hơn khi ngồi. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của bản 2018 được áp dụng cho mẫu xe mới và có bổ sung thêm một số trang bị đặc biệt. Bản GT-Line sẽ được nâng cấp về camera lên camera 360 độ vừa quan sát toàn cảnh và chiếu được nhiều góc nhìn hơn.


Hệ thống an toàn của mẫu xe mới được trang bị bao gồm các chi tiết:

-         Hệ thống phanh ABS, BA và EBD

-         Hệ thống cân bằng điện tử ESP

-         Tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control

-         Cảnh bảo áp suất lốp

-         Cảm biến hỗ trợ trước sau

-         Túi khí( 7 túi cho bản GT-Line và 6 túi cho bản AT)

-         Phanh tay điện tử

-         Giữ phanh tự động

-         Hỗ trợ tính năng cảnh báo áp suất...

Động cơ Kia Optima 2020 nhưng vận hành mượt mà, êm ái

Thế hệ mới không có sự thay đổi về khối động cơ và cơ bản được giữ nguyên động cơ vận hành cũ. Hai khối động cơ đó là:

-         Động cơ Nu I-4 2.0L 152 mã lực, mô men xoắn 194 Nm

-         Động cơ Theta I-4 2.4L 176 mã lực, mô men xoắn 228Nm

Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước với 3 chế độ vận hành phù hợp di chuyển đường đô thị, đường nông thôn và đường cao tốc. Nhà sản xuất có hỗ trợ thêm lẫy chuyển số sau tay lái làm trang bị tiêu chuẩn để người lái được yên tâm hơn khi vận hành.

Dù là khối động cơ cũ nhưng khả năng vận hành của Kia Optima 2020 được đánh giá rất cao. Xe không những di chuyển mượt mà, êm ái mà còn tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản mới lần này đã được cải tiến rất nhiều về thiết kế lẫn động cơ vận hành. Nếu khách hàng cần một chiếc sedan cỡ trung cho cả gia đình an toàn thì nên lựa cân nhắc về mẫu xe mới này.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000



Bài viết cùng chuyên mục:  Đánh giá xe mới 2020: mẫu xe Acura TLX 2020