Xe Nhật hạng A thì nên chọn Honda Brio 2020 hay Toyota Wigo 2020

Thứ Năm

Xe Nhật hạng A thì nên chọn Honda Brio 2020 hay Toyota Wigo 2020

Lựa chọn một chiếc ô tô để phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày càng trở nên thiết yếu và quan trọng trong đời sống hiện đại của người Việt hiện nay. 

Tiếp cận một chiếc xe hơi không còn là một điều quá khó khăn bởi sự phân hoá của các phân khúc xe tại thị trường Việt ngày càng đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp với khả năng của khách hàng Việt. 

Đặc biệt phải kể đến đó là những mẫu xe hạng A có giá rất dễ chịu chưa bao giờ thuyên giảm sức hút.

Biết rõ nhu cầu của người dùng Việt tập trung rất mạnh ở phân khúc xe hạng A, các nhà sản xuất cũng đẩy mạnh càn quét trong phân khúc này hơn để giành được mức thị phần cao nhất. 

Ngoài những cái tên đến từ Hàn Quốc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning đã chiếm giữ ngôi vương trong phân khúc qua nhiều thời kì thì mới đây nhưng cái tên đến từ Nhật cũng bắt đầu bùng nổ, đặc biệt kẻ châm ngòi lại chính là những ông trùm như Toyota, Honda nên khiến cho phân khúc sôi nổi hơn bao giờ hết.

Toyota Wigo 2020 và Honda Brio 2020 là 2 lựa chọn hàng đầu

Đối với phân khúc xe hạng A, người dùng không chỉ yêu cầu về giá bán hợp lý, trang bị hiệu quả mà còn về chất lượng về lâu dài phải đảm bảo. 

Những mẫu xe như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning có nhược điểm về khả năng giữ giá nên khi về lâu dài, giá trị của những mẫu xe này cũng dần giảm sút đáng kể.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Explorer 2019 https://fordcaothang.com/ford-explorer-2019/



Tuy nhiên, với những mẫu xe Nhật thì điều đó hoàn toàn khác biệt. Xe hạng A trước đây cũng có sự tham gia của những mẫu xe đến từ Nhật như Suzuki Celerio, 

Mitsubishi Mirage tuy nhiên không gây được nhiều dấu ấn bởi mức trang bị không cân đối với mức giá đi đôi, khiến cho những mẫu xe đến từ Hàn Quốc lên ngôi tuy nhiên người dùng ít có sự lựa chọn nào mang tính bền bỉ cao nhất.

Ngay lập tức, phân khúc xe hạng lọt vào tầm ngắm của những ông trùm khác đến Nhật. Đơn cử đó chính là Toyota với lần đầu tiên đặt chân vào phân khúc xe hạng A tại Việt Nam bằng chiến binh Toyota Wigo 2020. 

Toyota Wigo 2020 lập tức trở thành đối thủ nặng kí của những mẫu xe Hàn Quốc, và hơn nữa, mới đây thì Honda đã chính thức đưa Honda Brio 2020 cập bến Việt Nam để cùng với Toyota Wigo 2020 trở thành bộ đôi đến từ Nhật Bản bền bỉ, đáng chọn nhất phân khúc xe hạng A.

Những điểm nổi bật để chọn Toyota Wigo 2020 thay vì Honda Brio 2020

Nên lựa chọn mâu xe nào cũng là một câu hỏi mà người dùng đặt ra rất nhiều khi quyết định chọn mua một chiếc xe hạng A chất lượng. 

Chúng ta sẽ bỏ yếu tố về độ bền bởi đây là hai mẫu xe đến từ 2 thương hiệu Nhật trứ danh, nổi tiếng về độ bền nên chất lượng là tương đồng nhau, mang đến một thời hạn sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí bảo trì cho người dùng Việt.

Toyota đã chiếm được rất nhiều lòng tin từ phía người dùng Việt, nói đến tên tuổi Toyota thì không còn gì phải bàn cãi. 

Đó là công cụ giúp ích rất nhiều cho sức ảnh hưởng của Toyota Wigo 2020 đối với giới tiêu dùng Việt, không những thế, giá bán là điểm mấu chốt giúp Toyota Wigo 2020 có thể cạnh tranh và vượt mặt Honda Brio 2020. 

Đúng vậy, giá bán chính là lợi thế để Toyota Wigo 2020 chiến thắng và cũng như là điều kiện để khách hàng chú ý đến mình hơn.


Cụ thể, Toyota Wigo 2020 có mức giá niêm yết dao động ở mức 345 - 405 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ lại có mức giá niêm yết 418 - 448 triệu đồng. 

Đủ thấy với điều kiện giá tốt hơn thì Wigo đã chiếm một lơi thế cực kì quan trọng và đặc biệt hữu ích trong việc tạo nên sức hút đối với người mua bởi khách hàng rất quan tâm đến yếu tố giá bán trong phân khúc này.

Ngoài ra, Toyota Wigo 2020 còn nổi bật về độ rộng rãi của khoang nội thất. Mặc dù là mẫu xe hạng A nhưng không gian ngồi ckhá thoải mái và nhỉnh hơn một chút so với đối thủ bởi trục cơ sở của xe đạt 2455 mm, trong khi của Brio là 2405 mm.

Những điểm nổi bật của Honda Brio 2020 so với Toyota Wigo 2020

So với đối thủ, tuy có giá bán cao hơn nhưng Honda Brio vẫn thể hiện sự đáng giá của mình thông qua những trang bị đều là những điểm cộng rất thú vị. 

Khi đặt cạnh nhau, xe Brio tỏ ra tự tin, bắt mắt hơn nhờ lối thiết kế hiện đại, trẻ trung và cao cấp hơn rất nhiều so với nẫu xe hạng A đến từ Toyota. 

Mẫu 5 chổ Honda này còn có vẻ ngoài không thể hiện xe là một mẫu xe bình dân một chút nào, thân xe nhỏ nhắn, cân đối, uốn lượn gân guốc, chắc chắn và mang rất nhiều những chi tiết đậm chất thể thao.


Về vận hành, Honda cũng nổi bật hơn Toyota Wigo 2020 một chút. Có cùng dung tích động cơ là 1.2L nhưng Honda Brio 2020 đạt công suất 88 HP, nhỉnh hơn một chút so với 86 HP trên Toyota Wigo 2020, và đặc biệt là với công nghệ i-VTEC đã giúp Honda Brio 2020 chiến thắng Toyota Wigo 2020 trên phương diện tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng kết 
Nhìn chung, cả 2 mẫu xe đều có những ưu điểm riêng nổi bật và sẽ là lựa chọn tiết kiệm cũng như sẽ mang tới khả năng phục vụ và an toàn tốt hơn.



Hotline tư vấn: 0937.69.0000