Nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé? Một số điều cần chú ý

Thứ Ba

Nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé? Một số điều cần chú ý

Hiện nay bạn đang lựa chọn mua một chiếc xe ô tô để phục vụ cho gia đình, đặc biệt phải phù cho các thành viên nhỏ tuổi, điều bạn băn khoăn nhất là nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé?  Để vừa mang lại an toàn phù hợp với em bé của mình. Để giải đáp thắc mắc trên các bạn cùng tôi tìm hiểu một số mẫu xe có ghế phù hợp với bé.


Ghế ngồi ô tô cho bé

Để đảm bảo những chuyến đi xa của gia đình đặc biệt là những cặp vợ chồng có con nhỏ thì bạn nên chọn mua ô tô có ghế ngồi phù hợp với con nhỏ của mình. Mặc dù hiện nay các nhà ô tô đã cải tiến rất nhiều để có được những mẫu xe có đẩy đủ tính năng an toàn. Tuy nhiên không phải bất cứ mẫu xe nào cũng trang bị đầy đủ thiết bị an toàn cho bé, đặc biệt là ghế ngồi. Bởi vậy người ta đã thiết kế ra ghế ngồi cho bé.

Ghế ngồi ô tô được thiết kế dành riêng cho em bé, có khá nhiều loại vậy bạn nên chọn ghế ngồi dựa trên một số tiêu chí sau. Đối với từng lứa tuổi khác nhau bạn nên mua ghế khác nhau trong đó có ghế dành cho trẻ sơ sinh, ghế này được thiết kế dành cho những bé có số kg 13 trở lại. Hiện nay trên thị trường nó được người ta gội là nôi xách tay, ghế này thường được nắp ngược với ghế ngồi của người lớn để bạn có thể thuận tiện chăm sóc cho bé. 

Ghế dành cho bé từ 9 đên 18 kg, ghế được nắp ngược chiều với ghế của xe ô tô. Ghế đa năng với nhiều chức năng hiện đại hơn ghế có thể dùng được khi cả em bé lớn. Ghế cố lưng và nệm ngồi dành cho bế đủ 15 kg ghế này được nắp cùng chiều ghế của xe. Ngoài ra còn có một số mẫu ghế ngồi được thiết kế riêng theo người đặt.


Kinh nghiệm chọn mua ghế ngồi tốt

Bạn nên chọn mua những loại ghế ngồi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ thông tin cũng như chất lượng sản phẩm. Ghế đặt đúng tiêu chuẩn theo cân nặng của trẻ. Chọn mua ở những nơi có giá cả được niêm yết rõ ràng, phù hợp.

Bạn nên lựa chọn  một số loại

Ghế đạt tiêu chuẩn châu âu, ghế phù hợp với chiều cao, cân nặng của con bạn. Bạn nên chọn những ghế có thê lắp nhìn về phía sau để bạn dễ dàng quan sát, điều này đặc biệt đối với những bé dưới 10 kg, để dảm bảo an toàn cho bé. Khi bạn lắp dặt nên lắm đúng vị trí nên xem hướng dẫn để có thể đạt đúng. Bạn nên mua ghế ngồi tại một số hãng có uy tín, đối với ghế ngồi ô tô cho bé nên chọn có khí hiệu ECE-44.04, đây là mẫu ghế được đỉnh lần thứ 4, bạn nên lauwj chọn mẫu ghế này, vì nó có chất lượng cao. 

Hiện nay trên thị trường có một số mẫu ghế được đánh giá cao về chất lượng như  graco của Mỹ, Capella, Mamakids của Hàn Quốc. Trong đo ghế ngồi Graco của Mỹ là một trong những loại ghế ngồi được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi nó có tính năng an toàn cao. Điều cần chú ý : Mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé tốt? Bạn cần chú ý đến chất liệu vải, da phải mềm mại vì da em bé khá mỏng và nhạy cảm, nếu không cẩn thận bé có thể bị dị ứng da, nên các bạn cần đặc biệt chú ý điều này.


Khi nắp ghế ngồi bạn nên chú ý một số điều sau

Đọc kĩ trước khi bạn lắp ghế, nếu bạn không lắp được nên gọi trợ giúp của hãng xe. Chọn chỗ đặt ghế an toàn cho bé và cho cả người ngồi sau. Với trẻ dưới 12 tháng tuổi phải luôn đặt  ghế ngồi phía sau. Giúp giảm nguy cơ tử vong khi xảy ra va chạm. Cần phải thắt dây an toàn cho trẻ. Bạn nên để xa những vật dụng không cần thiết để tránh những nguy hiểm cho trẻ.

Với những thông tin trên chắc đã giải đáp được cho bạn thắc mắc nên mua ghế ngồi ô tô nào tốt cho bé? Và nó có thể giúp bạn chọn được hững mẫu ghế phù hợp cũng như những chú ý cần thiết khi lựa chọn mua ghế ngồi ô tô.