Đánh giá chi tiết mẫu xe Suzuki Ertiga 2020 thế hệ mới

Thứ Ba

Đánh giá chi tiết mẫu xe Suzuki Ertiga 2020 thế hệ mới

Suzuki Ertiga 2020 mang một vẻ đẹp đậm chất Nhật Bản và đã chính thức bước vào thị trường xe của Việt Nam. Chiếc xe này đang được hy vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt lớn trong dòng xe này.


Thiết kế ngoại thất của Suzuki Ertiga 2020

Thuộc phân khúc xe hơi MPV 7 chỗ lại sở hữu một diện mạo ngoại thất hoàn toàn khác biệt và mới lạ so với các dòng xe khác. Các đường nét thiết kế ngoại thất hướng đến một vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển và tinh tế.

Trong khi đó, các dòng xe hơi ngày nay đều sở hữu vẻ mạnh mẽ, năng động, khỏe khoắn và nam tính. Bộ khung gầm được sử dụng cho mẫu xe này tương đối to lớn, đạt tiêu chuẩn MPV 7 chỗ với các kích thước DxRxC lần lượt là các con số ấn tượng 4395 x 1735 x 1690 mm. Nếu để so sánh diện mạo bề ngoài, có thể đánh giá xe sở hữu vẻ đẹp trung tính tương tự như mẫu xe “quốc dân” Toyota Innova vậy.

Xem thêm: https://bestsaleford.weebly.com/tin-tuc/anh-gia-range-rover-vogue-se-2020-ap-luc-danh-cho-porsche-cayenne-turbo

Phần đầu xe mang hơi hướng như các dòng xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Yaris 2020 hay Kia Morning với các chi tiết được thiết kế mang lại kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt và tinh tế. Nổi bật nhất là cụm đèn trước với cái nhìn tinh xảo gồm 2 bóng cầu cỡ lớn ở mỗi bên.

Cụm đèn trước này được thiết kế góc cạnh, sắc sảo và được vuốt ngược lên đầy kiêu hãnh, phía còn lại chạy liền mạch với trang bị lưới tản nhiệt. Trên nắp capo vẫn là đường gân dập nổi nhưng không còn quá rõ nét và mạnh mẽ, thay vào đó chỉ là sự nhẹ nhàng và mềm mại khiến khu vực này trở nên bớt đơn điệu hơn. 


Tiếp đến là bộ lưới tản nhiệt với tạo hình lưới tổ ong sơn đen và hầm hố, được bo tròn bởi các đường viền crom bóng loáng ở phía ngoài.

Có thể đánh giá thiết kế của bộ lưới tản nhiệt này là chi tiết duy nhất khiến ngoại thất Ertiga 2020 trở nên mạnh mẽ và hầm hố hơn. Nằm gọn ở 2 bên đầu xe là cụm đèn sương mù được đẩy xuống khá thấp với dạng bóng tròn truyền thống.

Cùng với đó là các đường nét kim loại to bản được mạ crom ôm trọn lấy hốc đèn sương mù này một cách rắn chắc và thu hút. Ốp cản trước mang đến một cái nhìn mới lạ với kiểu dáng thiết kế độc đáo và đầy uyển chuyển.

Trái ngược với thiết kế ở phần đầu xe lại mang đến cảm giác mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn với những đường gân guốc dập nổi rõ nét chạy ngang qua các cánh cửa. Nổi bật nhất có lẽ là chi tiết cặp đường hõm sâu chạy từ vòm bánh trước tới cụm đèn hậu.

Nhìn chung, các chi tiết ở đều sở hữu kiểu dáng cùng thiết kế đặc trưng, quen thuộc như trên các mẫu xe MPV 7 chỗ. Điểm trừ duy nhất có lẽ chính là trang bị bộ mâm được đúc từ hợp kim nhôm cùng kích cỡ 15 inch - khá nhỏ và trở nên mất cân đối so với tổng thể dáng dấp to lớn của Ertiga 2020.

Xem thêm: https://bmwvietnamcars.com/bmw-528i-gt-2020-thong-tin-danh-gia-moi-nhat-2019/


Phần đuôi xe mang lại một ấn tượng cực tốt và thu hút nhờ các chi tiết được mạ crom sáng bóng như thanh kim loại chạy ngang nối liền cụm đèn hậu trên nẹp biển số, logo hãng Suzuki quen thuộc cùng trang bị bậc lên/xuống ở cốp xe.

Cụm đèn hậu được sử dụng cho mẫu xe này được đánh giá là có phần tương tự như trên dòng xe Honda CR-V 2020 với kiểu dáng chữ L ôm trọn 2 bên đuôi xe.

Cụm đèn sương mù đặt sát ở phía dưới cũng tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhờ được bao bọc bởi đường viền crom sáng bóng, nổi bật. Khác với cản trước, ốp cản sau lại được tinh chỉnh trở nên mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn với những đường nét cơ bắp, gân guốc.

Thiết kế nội thất trên Suzuki Ertiga 2020


Sở hữu chiều dài cơ sở 2740 mm, mẫu xe MPV này mang đến cho hành khách một khoang nội thất với đầy đủ tiện nghi cùng sự rộng rãi vượt trội. Đặc biệt là khoảng cách giữa các hàng ghế đã được gia tăng đáng kể, góp phần giúp khách hàng cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn, tránh được tình trạng bó gối hoặc tê mỏi chân khi di chuyển trên quãng đường dài.


Hướng đến sự tiện nghi và đa dụng, do đó thiết kế chung ở khoang nội thất Ertiga 2020 đều khá đơn giản và có nét trung tính.

Khu vực taplo được bọc da hoàn toàn cùng những đường nét thiết kế không quá nổi bật. Màn hình thông tin ở trung tâm có kích thước quá nhỏ, không đem lại trải nghiệm giải trí đạt tiêu chuẩn. Các nút bấm cùng núm vặn xoay trên bảng điều khiển trung tâm không được đánh giá cao bởi sự qua loa và mang lại cảm giác rẻ tiền.

Xem thêm: https://toyotaphumyhungs.blogspot.com/2019/08/anh-gia-bmw-x6-2020-suv-lai-coupe-vo.html

Trang bị tay lái cho Suzuki Ertiga 2020 là dạng 3 chấu với thiết kế D-Cut cùng phần đáy được vuốt phẳng.

Tay lái này được bọc da và ốp gỗ, vừa mang đến cảm giác cầm nắm êm ái, lại vừa giúp khoang lái trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn.

Trên tay lái chỉ được tích hợp rất ít các nút bấm điều chỉnh, không thực sự giúp người lái cảm thấy tiện lợi và thoải mái khi muốn thao tác. Bù lại, Suzuki Ertiga 2020 cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh hướng trên vô lăng, giúp tìm được tư thế lái xe tốt nhất, phù hợp nhất.

Giá xe Suzuki Ertiga 2020


Với mức giá này, hệ thống ghế ngồi chỉ được bọc bằng chất liệu nỉ, chỉ mang lại trải nghiệm ngồi êm ái mà vẫn không cải thiện được tình trạng vương mồ hôi.

Tuy nhiên, thiết kế các ghế ngồi lại được trau chuốt và tỉ mỉ đem lại kiểu dáng ôm người cùng trang bị các gối tựa đầu êm ái. Bên cạnh đó, các ghế còn có khả năng điều chỉnh độ cao cùng tính năng ngả ghế, đem lại cho hành khách tư thế ngồi thoải mái nhất. 

Suzuki Ertiga 2020 với cú comeback cực ngoạn mục về cả ngoại thất lẫn nội thất xe. Không chỉ vậy với giá bán ưu đãi này, chiếc xe sẽ có triển vọng cạnh tranh với các đối thủ lớn.



Hotline tư vấn: 0937.69.0000