Khám phá tổng quan mẫu xe Range Rover Evoque 2020 5 chổ

Thứ Ba

Khám phá tổng quan mẫu xe Range Rover Evoque 2020 5 chổ

Range Rover Evoque 2020 là mẫu xe thuộc dòng SUV hạng sang cùng những thiết kế Crossover đậm chất thể thao, năng động. Với sự thay đổi lớn lao về mặt ngoại thất và sự tinh chỉnh về nội thất đã giúp chiếc xe nhận được những đánh giá cao. So với các đối thủ cùng phân khúc này, có thể thấy mẫu xe này vượt trội hơn hẳn.


Thiết kế ngoại thất của Range Rover Evoque 2020


Ngôn ngữ thiết kế Premium Transverse Architecture mới và hiện đại nhất của hãng xe Anh Quốc là nền tảng chính để phát triển phiên bản mới 2020. Theo đó, chất liệu chủ yếu dùng để thiết kế và tạo hình nên mẫu xe SUV/Crossover hạng sang này là kim loại hỗn hợp với sự chắc chắn và đảm bảo an toàn.

Xem thêm: https://xeaudi.weebly.com/news/top-nhung-mau-xe-o-to-khach-29-cho-uoc-nguoi-dung-ua-chuong


Bên cạnh đó, bộ khung xe cũng được gia cố trở nên chắc khoẻ và bền bỉ hơn rất nhiều, mang lại sự êm ái mỗi khi xe di chuyển qua những cung đường hiểm trở. Có thể thấy, ngôn ngữ thiết kế cùng các chất liệu trên bộ khung xe đã đặt nền móng chắc chắn, bền bỉ, khỏe khoắn và êm ái hơn.

Tổng thể thiết kế ngoại thất của xe vẫn là dáng vẻ thể thao, nhỏ nhắn và tràn đầy năng lượng như phiên bản cũ. Do đó, nếu không tinh ý thì rất khó phân biệt Evoque 2020 với thế hệ tiền nhiệm bởi những thay đổi đáng kể đều là sâu trong kết cấu và nền tảng phát triển xe. 

Diện mạo ở phần đầu vẫn là cái nhìn linh hoạt, sắc sảo và cá tính với các chi tiết được thu gọn cùng thiết kế sắc cạnh, vuông vắn. Nổi bật chính là bộ lưới tản nhiệt dạng khe hẹp và được kéo dài chạy ngang mặt ca-lăng cùng kiểu cách thiết kế tổ ong sơn đen, được tạo hình nhờ những nan kim loại thanh mảnh và uốn lượn đầy tinh tế. 

Nắp capo mang lại cảm giác mượt mà và có phần năng động hơn nhờ cặp đường gân dập nổi khá nhẹ và xuôi về đầu xe. Cụm đèn trước được ứng dụng công nghệ chiếu sáng Bi-LED cùng kiểu dáng sắc cạnh, thanh mảnh với những đường nét cắt gọt dứt khoát và tinh tế.

Các chi tiết đều được đặt liền mạch với nhau, mang lại cảm giác đồng bộ và liền thành một khối trung hoà, cân đối. Hốc hút gió khá lớn và được đặt đối xứng 2 bên đầu xe, làm nổi bật lên bởi những đường nét ngắn hầm hố, đầy kiêu hãnh.

Chi tiết cản trước được đặt lên khá cao, làm lộ ra kiểu dáng thiết kế với những đường nét gồ ghề, khoẻ khoắn đậm chất SUV.

Xem thêm: https://saigoncar.net/gioi-thieu-chi-tiet-ve-dong-xe-hyundai-kona-2020/


Khi nhìn ngang, tạo hình của Evoque 2020 vẫn là xu hướng dốc về phần đuôi xe đầy linh hoạt và thể thao. Đây vốn là kiểu cách thiết kế đặc trưng của mẫu xe Crossover đến từ hãng xe Anh Quốc. Các tay nắm cửa được đặt liền mạch và ẩn hẳn vào thân xe với tính năng cảm biến giúp người dùng mở cửa chỉ với 1 thao tác chạm tay.

Đây được xem là một nâng cấp vượt trội, vừa hiện đại lại mang đến một vẻ đẹp liền khối cho toàn bộ thân xe. Chạy từ đầu xe qua các cánh cửa là chi tiết một vạch sơn đen thẳng tắp càng làm hông xe trở nên nổi bật và thu hút hơn. Giúp thân xe trở nên to lớn và khoẻ khoắn hơn là trang bị bộ mâm 21 inch cực lớn cùng kiểu cách thiết kế 5 chấu kép tạo hình mạnh mẽ, thể thao. 

Ở đuôi xe vẫn tiếp tục là phong cách thiết kế linh hoạt, năng động và sắc sảo với việc thu gọn lại các chi tiết. Nổi bật là cụm đèn hậu cực mỏng và thanh mảnh với đồ hoạ là các dải đèn LED tạo hình độc đáo.

Cụm đèn hậu này được kéo dài từ hông và chạy liền mạch đè lên nắp cốp. Cánh hướng gió được kéo dài hơn cùng kiểu dáng hơi chúi xuống dưới, rất phá cách và khác biệt. Ống xả trên Evoque 2020 được đặt ẩn hoàn toàn, mang lại cái nhìn liền khối hơn cho toàn bộ phần đuôi xe. Ốp cản sau cũng tương tự được kéo lên cao cùng kiểu dáng gồ ghề, gân guốc đầy mạnh mẽ.


Nội thất trên Range Rover Evoque 2020


So với thế hệ tiền nhiệm, bộ khung xe với ngôn ngữ thiết kế mới của phiên bản 2020 được “nới” chiều dài trục cơ sở lên con số 2682 mm vượt trội hơn hẳn. Nâng cấp này dẫn đến một không gian nội thất rất rộng rãi và thoải mái cùng các thiết kế và trang bị tiện nghi sang trọng, hiện đại và cá tính.
Trên khu vực taplo là các chi tiết với những đường nét mềm mại, uyển chuyển đầy tinh tế. Cùng với đó là chất liệu da mềm với tone màu chủ đạo là đen/nâu/kem sang trọng, lịch lãm. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị 2 màn hình lớn với kiểu xếp tầng trên/dưới mang lại những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp và hiện đại.

Xem thêm: https://xetoyotas.wordpress.com/2019/08/06/suzuki-ertiga-2020-su-lua-chon-moi-cho-khach-hang-trong-phan-khuc-mpv-7-cho/

Các nút bấm cơ ở khu vực này cũng được lược bỏ hoàn toàn, thay vào đó, người lái có thể trực tiếp điều chỉnh các tính năng trên xe nhờ thao tác vuốt/chạm trên màn hình thông tin ở phía dưới. Range Rover Evoque 2020 cũng được trang bị tay lái kiểu 4 chấu với phong cách thiết kế hoàn toàn mới, sang trọng, lịch lãm và mạnh mẽ hơn nhờ chất liệu bọc da và phủ nhôm đầy tinh tế và độc đáo. 

Toàn bộ các ghế ngồi trên xe vẫn được bọc bằng chất liệu da cao cấp cùng những trang bị tiện nghi như tựa đầu, bệ tỳ tay êm ái, hộc đựng đồ, hộc đựng ly/cốc,... mang lại cho khách hàng cảm giác thư giãn và thoải mái bậc nhất. Bên cạnh đó, tone ghế nâu - đen càng khiến khoang nội thất trở nên sang trọng và cá tính hơn. Trên ghế lái là tính năng chỉnh 8 hướng bằng điện, ghi nhớ vị trí ngồi, sưởi ghế và thông gió mang lại cho người dùng những giây phút cầm lái thư giãn, dễ chịu. Một tinh chỉnh khá lớn ở hàng ghế sau đó là thiết kế hơi nghiêng về phía sau cùng kiểu dáng ôm lưng, giúp hành khách ngồi cảm thấy thoải mái và êm ái. Hàng ghế sau cũng có thể được gập 50:50 nhằm tăng thể tích của khoang chứa đồ trên Range Rover Evoque 2020. 

Tổng kết về mẫu xe Range Rover Evoque 2020 


Mẫu xe Range Rover Evoque 2020 mới ra mắt đã tạo được cơn sốt trên thị trường toàn cầu cũng như Việt Nam. Sở hữu diện mạo bắt mắt và nội thất sang trọng, đây là mẫu xe chắc chắn sẽ tạo mang lại thành công cho hãng xe Anh Quốc.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000