Đánh giá xe Mazda CX30 2020 những ưu điểm không thể bỏ qua

Thứ Bảy

Đánh giá xe Mazda CX30 2020 những ưu điểm không thể bỏ qua


Tiếp tục cho ra đời một mẫu xe mới Mazda CX30 2020 là một chiếc crossover đang được săn đón nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng xem mẫu xe có điểm gì đặc biệt hãy tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Crossover là sản phẩm xe crossover được Mazda được phát triển trong những năm gần đây. CX-5, CX-3 là hai sản phẩm đã được phát triển thành công của thương hiệu này. Mẫu xe này là sản phẩm tiếp theo được phát triển nhằm hướng đến các khách hàng là gia đình trẻ hiện nay.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Ranger Raptor 2020 tại đây



Đánh giá ngoại thất Mazda CX30 2020


Ngoài cái tên CX30 mẫu xe này còn được thị trường ưu ái với cái tên đặc biệt: CX-4. Nhà sản xuất còn cho biết đây là sự kết hợp giữa CX-3 và CX-5 để hoàn thiện các thiếu sót trước đó.

Đầu xe được thiết kế đẹp mắt nhưng không tạo được cảm giác mới mẻ. Ngôn ngữ thiết kế Kodo-Soul of Motion tiếp tục được tái sử dụng lại ở mẫu xe mới. Trước lưới tản nhiệt vẫn là chi tiết dải crom mạ bạc sáng bóng chạy ngang. Đèn chạy ngày thiết kế nhỏ nằm ngay gần với cản dưới. 

Thân xe có những đường nét mềm mại, đậm chất crossover. Tính thể thao, linh hoạt của mẫu xe này mang đến cao phù hợp với xu hướng lựa chọn của đối tượng khách hàng trẻ. Mái xe dốc về phía đuôi, cột C được thiết  kế ngả hẳn về phía trước. Bộ mâm xe thiết kế 5 chấu hình bông hoa anh đào vô cùng đẹp mắt.

Đuôi xe có nét tương đồng với người anh em trước. Cụm đèn hậu có dạng mảnh, kéo dài về phía trong để hướng tới logo của hãng. Ống xả được mạ crom và ấn sau vào cản sau.

Nhìn chung lại thiết kế của mẫu xe mới Mazda tuy không có nhiều điểm nhấn vượt trội nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh khi đứng cùng đối thủ thuộc phân khúc. Kiểu dáng xe đẹp mắt, mạnh mẽ với những đường nét rất uyển chuyển.


Đánh giá nội thất Mazda CX30 2020


Ngay từ ban đầu nhà sản xuất của Mazda đã xác định đây là sản phẩm nằm trong bộ 3 CX-3, CX-5 và CX30 hướng đến khách hàng gia đình trẻ nên thiết kế cũng có sự đơn giản hơn. Không quá cầu kỳ, nhiều chi tiết như các anh em của mình và có nội thất vô cùng đơn giản và sang trọng. Nếu đứng cùng với CX-3 khách hàng có thể nhận ra được sự tương đồng trong sản phẩm đó.

Khoang cabin xe không có nhiều chi tiết, trang bị đều là cơ bản song lại thể hiện được sự tinh tế. Khe điều hòa, vô lăng hay các nút bấm đều thể hiện rõ ràng, chi tiết. Màn hình trung tâm được bố trí ở tầm dễ quan sát nhất cho người lái, hốc nhỏ bên dưới để đồ khi cần. Tuy nhiên nhiều người nhận xét nết nhà sản xuất bỏ chi tiết này đi sẽ đẹp hơn về tổng thể.

Hệ thống ghế ngồi của xe chỉ có 5 ghế theo cấu trúc mặc định của các dáng xe crossover. Nếu khi ngồi 5 sẽ hơi chật, thoải mái hơn khi ngồi 4 để di chuyển đường dài. Đây là một điểm yếu của mẫu sản phẩm này với người anh em của mình cần được cải thiện.

Khoang hành lý của xe có dung tích khá bé chỉ có 430 lít. Các trang bị hỗ trợ như dây cố định, hốc để đồ, khoang đồ bí mật cũng không có. Nhiều đối thủ cùng phân khúc đã đáp ứng được các vấn đề này nhưng Mazda CX30 2020 thì không.

Thông tin về hệ thống tiện nghi trong xe hiện vẫn chưa được phía nhà sản xuất công bố. Theo chúng tôi được biết, mẫu xe này sẽ được trang bị tiện nghi cơ bản với các tính năng ưu việt như:

-         Ứng dụng thông minh
-         Giải trí thông minh
-         Định vị chức năng dẫn đường
-         Màn hình 8.8inch
-         Dàn âm thanh tiêu chuẩn

Đánh giá an toàn Mazda CX30 2020


Anh toàn sẽ được thừa hưởng toàn bộ từ mẫu Mazda 3. Các an toàn của Mazda 3 đáp ứng tiêu chí của khách hàng đưa ra khi đưa vào đánh giá. Dù chưa có những thông tin chính thức nhưng với các trang bị này khách hàng có thể yên tâm khi vận hành xe.

Những trang bị an toàn của mẫu Mazda 30 bao gồm như sau:
-         Hệ thống phân phối lực phanh điện tử ABS
-         Hệ thống cân bằng điện tử BA
-         Camera lùi quan sát
-         7 túi khí
-         Chức năng hỗ trợ khởi hành xe ngang dốc
-         Hệ thống chống bó cứng phanh
-         Phanh khẩn cấp trong trường hợp nguy hiểm
-         Hệ thống kiểm soát chống trượt trên địa hình nguy hiểm
-         Cảnh báo chống trộm
-         Khóa tự động
-         Nhắc nhở thắt dây  an toàn ghế trước khi di chuyển

Có những  trang bị an toàn này khách hàng nữ có thể lựa chọn mẫu xe mới này để di chuyển.

Đánh giá động cơ vận hành Mazda CX30 2020

Có nhiều khả năng được dự đoán về động cơ của Mazda CX30 2020 tuy nhiên mẫu xe được ra mắt tại triển lãm và thông tin nhà sản xuất cho biết, và sẽ thừa hưởng toàn bộ động cơ của Mazda 3.

Hệ thống động cơ của mẫu xe mới này mang đến các sự lựa chọn cho khách hàng như:
-         Động cơ 2.0L 4 xi lanh đạt công suất 152 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 200 Nm
-         Động cơ 2.5L đạt công suất 200 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 252 Nm



Dự đoán mẫu xe này còn có trang bị động cơ SkyActiv X công  suất 177 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 224 Nm. Hộp số trang bị sẽ là hộp tự động 6 cấp hoặc là hộp số sàn.

Hiện tại giá xe Mazda CX30 2020 vẫn đang còn là ẩn số nhưng với sự thay đổi theo chiều hướng tích cực thì sản phẩm này rất đáng để mong chờ. 

Phân khúc SUV sẽ có thêm một thành viên mới mang đến nhiều giá trị mà người dùng đang tìm kiếm. Dự đoán giá xe sẽ có mức chênh lệch so với Mazda3 hatchback hiện tại  (giá của Mazda 3 hatchback hiện được bán ra với mức giá 542 triệu đồng, đoán giá cao hơn 46 triệu đồng).

Nhu cầu mua xe của các gia đình trẻ để đi lại hiện nay ngày càng lớn. Mẫu xe này sẽ là mảnh ghép mà các khách hàng đang tìm kiếm hiện nay. Các thông tin tiếp theo về giá sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật cho khách hàng được biết.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000 gặp MS Thắm

Bài viết cùng chuyên mục: Đánh giá xe Hyundai Accent 2020 có đáng mua?