Đánh giá tổng thể mẫu xe Suzuki Ciaz 2020 giá lăn bánh hấp dẫn

Thứ Bảy

Đánh giá tổng thể mẫu xe Suzuki Ciaz 2020 giá lăn bánh hấp dẫn

Dòng xe Suzuki Ciaz đã có mặt ở hầu hết các thị trường xe hơi trên thế giới và trở nên phổ biến, nhưng tại thị trường trong nước, chiếc xe hơi này chưa thực sự tạo được ấn tượng trong mắt người dùng Việt.

Với lợi thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá thành mang tính cạnh tranh, phiên bản nâng cấp mới 2020 hứa hẹn sẽ mang đến một thời đại mới thành công hơn cho hãng xe Nhật tại thị trường Việt.

Ngoại thất của Suzuki Ciaz 2020

Trong phiên bản mới nhất 2020 này, thiết kế ngoại thất đã “lột xác” hoàn toàn, mang đậm chất trung tính, bảo thủ và có phần sang trọng hơn.

Bộ khung gầm xe được thay đổi với 4490 mm chiều dài, 1730 mm chiều rộng cùng 1475 chiều cao. Đây không phải là một con số thực sự vượt trội đối với một mẫu xe sedan thuộc phân khúc hạng B.

Nhìn trực diện từ phía trước, mặt ca-lăng xe sở hữu một thiết kế khá sắc sảo với các chi tiết ở khu vực này đều được sắp xếp hướng tới bộ lưới tản nhiệt ở trung tâm. Bộ lưới tản nhiệt gồm 4 nan kim loại mạ crom chạy ngang và nâng đỡ logo hãng Suzuki nằm ở chính giữa, mang tới cái nhìn độc đáo và chắc nịch.

Nằm tách biệt hoàn toàn với bộ lưới tản nhiệt là cụm đèn trước to bản được thiết kế sắc cạnh đầy thu hút và chạy ngược qua phần hông xe. Hốc hút gió được chia thành 3 phần với 1 hốc lớn nhất đặt ở trung tâm, ngay dưới bộ lưới tản nhiệt. Cụm đèn sương mù với dạng bóng tròn tinh tế và được tích hợp với 2 hốc hút gió còn lại ở 2 bên.

Xem thêm: https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-chi-tiet-mau-xe-honda-hrv-2020-lan-banh-bao-nhieu/


Tương đồng với thiết kế ở phần đầu xe, thân xe Suzuki Ciaz 2020 mang phong cách trung tính, đơn giản với các chi tiết mộc mạc, không quá thu hút. Các đường nét dập nổi chạy ngang qua các cánh cửa góp phần giúp thân xe trở nên bớt đơn điệu hơn.

Các tay nắm cửa cùng cụm gương chiếu hậu đều được phủ lên một lớp sơn tương tự như vỏ xe. Bộ la-zăng đa chấu 16 inch được tạo hình từ các nan bạc cùng thiết kế đơn giản, không nổi bật.

Ở đuôi xe lại mang đến một hình tượng mất cân xứng với thiết kế ở đầu và hông xe. Tổng thể thiết kế các chi tiết sở hữu một phong cách hiện đại, thể thao và năng động. Cánh hướng gió được vuốt nhô lên cao hẳn, tạo cảm giác mạnh mẽ và linh hoạt.

Cụm đèn hậu sắc sảo chạy ngang qua nắp cốp. Phía dưới là cụm đèn phản quang được đặt trong một hốc đen đầy huyền bí và tinh tế. Ốp cản sau được tạo thành từ những đường gân dập nổi rõ nét, dứt khoát và hơi nhô lên.

Nội thất trên xe Ciaz 2020


Sở hữu chiều dài trục cơ sở là 2650 mm - một con số vượt trội hơn hẳn đối thủ có tên tuổi là Toyota Vios 2020, khoang nội thất không làm bất cứ khách hàng nào phải thất vọng nhờ sự rộng rãi, thông thoáng cùng các thiết kế ấn tượng.

Nghệ thuật thiết kế được áp dụng lên nội thất của mẫu xe này đều hướng tới sự tối giản, thực dụng và mộc mạc. Do đó, giá trị thẩm mỹ về khoang cabin không cao, nhưng bù lại, các chi tiết trên xe đều được thiết kế và sắp xếp hướng tới trải nghiệm dễ chịu và tiện nghi nhất.

Xem thêm: https://toyotalongphuoc.wordpress.com/2019/07/30/danh-gia-chi-tiet-ve-xe-honda-jazz-2020-nhap-khau/


Khu vực taplo là những đường nét mềm mại, đầy uyển chuyển và tinh tế. Các chi tiết ở khu vực này đều dồn trọng tâm về người lái. Nổi bật nhất là hệ thống 4 cửa gió điều hòa được sắp xếp theo phong cách đối xứng với tạo hình góc cạnh, vuông vắn. Trên bảng điều khiển trung tâm là 1 màn hình thông tin 7 inch có thể cảm ứng cùng các nút bấm chức năng với thiết kế tối giản và thực dụng. 

Sử dụng vô lăng 3 chấu đặc trưng và được bọc da với thiết kế không quá thu hút và nổi bật. Nằm ở chính giữa trung tâm của vô lăng là logo hãng xe Suzuki mạ bạc sáng bóng, thể hiện tính thương hiệu mạnh mẽ. Tính năng điều chỉnh 4 hướng cùng các nút bấm tiện lợi được trang bị trên vô lăng được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm lái dễ dàng và ổn định nhất.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm phía sau tay lái với cấu trúc từ 2 đồng hồ vòm kích cỡ lớn, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành cần thiết của xe. 

Sở hữu hệ thống ghế ngồi bọc da với thiết kế tương tự như ở thế hệ tiền nhiệm cùng một vài tinh chỉnh trên mặt lưng ghế, mang lại cho hành khách những giây phút êm ái và thoải mái nhất. Tính năng chỉnh cơ 6 hướng trên ghế lái giúp người dùng có thể tìm được tư thế cầm lái thích hợp và dễ chịu nhất. 

Nhìn chung, có thể thấy rằng giá trị thẩm mỹ mà khoang nội thất của xe Ciaz 2020 mang lại không nhiều, nhưng những trải nghiệm thực tế mà không gian này mang lại cho người dùng là rất tốt.

Chế độ vân hành của Suzuki Ciaz 2020


Đảm bảo khả năng vận hành ổn định của Suzuki Ciaz 2020 là khối động cơ xăng WT dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 103 mã lực, momen xoắn cực đại 138 Nm. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 4 cấp có khả năng hỗ trợ sang số mượt mà, nhẹ nhàng.

Với khối động cơ này, Suzuki Ciaz 2020 chỉ được đánh giá là có khả năng vận hành ổn định trên những cung đường có điều kiện tốt. Còn trên những đoạn đường hiểm trở và gồ ghề, mẫu xe này không thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: https://bestsalehyundai.com.vn/danh-gia-ve-honda-civic-2020-mau-sedan-the-thao-thoi-thuong-nhat/


Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Ciaz 2020 rất tốt với mức tiêu thụ chỉ 5.6L/100km dạng đường hỗn hợp.

Mẫu xe Suzuki Ciaz 2020 vẫn mang theo rất nhiều ưu thế trước các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B như: thiết kế đơn giản, trung tính; vận hành ổn định, bền bỉ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá thành cực hấp dẫn. Do đó, Suzuki Ciaz 2020 xứng đáng là một sự lựa chọn lý tưởng cho đối tượng khách hàng là người trung tuổi hay các hộ gia đình trẻ.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000